สาเหตุฟอร์มพุ่ง! อาร์เตต้าเผยขู่ตัดชาก้าหากไม่ปรับสไตล์

ชาก้า

มิเกล อาร์เตต้า เปิดเผยว่าเขาข่มขู่จะตัด กรานิต ชาก้า ออกจากทีม หากมิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ปฎิเสธที่จะปรับตำแหน่งของเขาในทีม อาร์เซนอล

ชาก้า มีบทบาทสำคัญในครึ่งฤดูกาลแรกที่น่าประทับใจของ อาร์เซนอล หลังพาทีมนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก มีคะแนนนำแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน โดยมีผลงานส่วนตัวยิงไปแล้ว 3 ประูตูกับ 3 แอสซิสต์ในลีก

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของ ชาก้า ด้วยบทบาทที่สูงขึ้นในฤดูกาล อาร์เตต้า กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “ผมคิดว่ามันจำเป็น ผมคิดว่าทีมต้องการวิวัฒนาการไปอีกระบบ มีความโดดเด่นมากขึ้น และมีทรัพยากรมากขึ้นในพื้นที่สุดท้ายเพื่อโจมตีและทำประตูมากขึ้น เราต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลง”

“ผมบอกเขาในตอนจบฤดูกาลและกล่าวว่า ผมต้องการปลดล็อกบางในสมองของคุณ เพราะคุณสบายเกินไป และมั่นใจที่จะเล่นในพื้นที่นี้ที่คุณได้ลืมไปแล้วว่าอะไรที่จะทำให้เราชนะในเกม และตอนนี้ทีมต้องการใครสักคนที่นี่ ดังนั้นเว้นแต่คุณปลดล็อกว่าผมต้องทำอะไรสักอย่างกับเรื่องนี้”

“เขาทำมันทันที เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดมากๆ เขามาในช่วงปรีซีซั่นแบบฟิตกว่าที่เคย ผอมกว่าที่เคย และเขารู้ว่าหากเราต้่องการให้่ทีมอยู่ในระดับที่แตกต่าง เราต้องเปลี่ยนบทบาทของเขา เขารู้ว่าอะไรจะเข้ามา”

“เราเชื่อว่าเขามีคุณสมบัติเหล่านี้ คุณภาพเหล่านี้มีเพื่อใช้ประโยชน์ และพวกเขาซ่อนมันไว้อยู่ ทีมต้องการคุณภาพแบบนี้จำนวนมาก ตามที่ผมบอก เขาฉลาดมาก เขามีความสามารถทางร่างกายที่จะคุกคามอย่างต่อเนื่อง และครอบครองพื้นที่เหล่านี้ และรักษาตำแหน่งของตัวเองให้เร็วพอที่จะที่สร้างสมดุลอย่างที่เราต้องการ”

เมสซี่มาแน่? : 6 แข้งคว้าบัลลงดอร์หลังฟอร์มแจ่มในบอลโลก

เมสซี่มาแน่? : 6 แข้งคว้าบัลลงดอร์หลังฟอร์มแจ่มในบอลโลก