อาร์เตต้า : เหลือ3เกมเรายังได้ลุ้นแชมป์อยู่

อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซนอล พอใจผลงานของลูกทีมที่บุกไปชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ทำให้ตอนนี้ทีมยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ต่อไป

ทีม “ปืนใหญ่” เคยบุกมาแพ้ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค จนทำให้หลุดท็อปโฟร์เมื่อฤดูกาลก่อน แต่วันนี้พวกเขาได้ มาร์ติน โอเดการ์ด และการยิงเข้าประตูตัวเองของ ฟาเบียน แชร์ ทำให้บุกมาล้างตาได้สำเร็จ

อาร์เซนอล ปัจจุบันมี 83 คะแนน ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด โดยโปรแกรมที่เหลือของพวกเขาจะเจอกับ ไบรท์ตัน, ฟอเรสต์ และ วูล์ฟแฮมป์ตัน

อาร์เตต้า กล่าวหลังเกมกับ บีบีซี แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ว่า “ผมมีความสุขมาก ชัดเจนและภาคภูมิใจ ผมภูมิใจมากๆ กับผู้เล่นสำหรับแนวทางที่พวกเขาจัดการกับสภาพแวดล้อมและทีมที่มีหลายสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีจริงๆ เราจัดการกับมันได้ดีจริงๆ”

“มีอารมณ์มากมายจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อนที่นี่ และในวงการกีฬา เมื่อคุณมีโอกาสอีกครั้ง คุณต้ิองแสดงว่าคุณมีการเรียนรู้และเข้าถึงมันจากแนวทางที่แตกต่าง ผมเห็นการสู้ในตัวพวกเขาเพื่อทำมันในแนวทางที่แตกต่างในวันนี้”

“เราต้องกลับมาจากความรู้สึกนั้น (แพ้เมื่อปีก่อน – วิดีโอที่เขาเปิดให้ผู้เล่นได้ดูก่อนเกมวันอาทิตย์) เพื่อเข้าใจ มันไม่เพียงพอแค่พูดเรื่องนี้ เราต้องเห็นใบหน้าของพวกเรา และเข้าใจอารมณ์ ไม่เพียงแค่ผู้เล่น แต่สตาฟฟ์ก็ด้วย คุณไม่ต้องการที่จะเป็นแบบนี้อีกต่อไป มันเป็นความรู้สึกที่แย่ วันนี้เราต้องแสดงความแตกต่างของการแข่งขัน ความคิด และ คุณภาพ”

“คุณต้องเติบโตต่อไป เราทำมันมา 10 เดือน และเราต้องทำต่อไปในทุกๆ วัน ความต้องการที่สูงมาก เรารู้เรื่องนั้น เรากำลังทำสิ่งที่เราต้องทำ เพื่อชนะเกมฟุตบอล และเป็นการแข่งขันที่ดีมาก มันมี 3 เกมที่เหลือและเรายังอยู่ตรงนั้น (ลุ้นแชมป์)”

เจอกันได้ไง? : เมื่อ 2 ราชันชุดขาวดวลแข้งนัดชิง โกปา เดล เรย์

เจอกันได้ไง? : เมื่อ 2 ราชันชุดขาวดวลแข้งนัดชิงโกปา เดล เรย์