ไม่คิดถึงเรือ! อาร์เตต้ายันปืนต้องทำได้ดีกว่านี้

อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซนอล ชี้ทีมต้องคิดถึงตัวเองให้ทำผลงานให้ดีกว่านี้ มากกว่าจะสนใจผลการแข่งขันของ แมนฯ ซิตี้

ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการชนะอีกแค่นัดเดียวจาก 3 เกมที่เหลือก็จะการันตีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังตอนนี้นำห่าง อาร์เซนอล 4 คะแนน และแข่งน้อยกว่า 1 นัด หลังทีม “ปืนใหญ่” สะุดุดแพ้คาบ้านต่อ ไบรท์ตัน 0-3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เตต้า กล่าวหลังเกมกับ บีบีซี แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ว่า “เราคุยกันว่า ไบรท์ตัน ยากที่จะไล่ล่าอีกครั้ง ครึ่งแรกมีการแข่งขันสูงมาก เราควรทำให้เกิดประโยชน์กว่าที่เราทำ ครึ่งหลังเกี่ยวกับการทำต่ออย่างนั้นต่อไป และเปลี่ยน 2-3 อย่าง แต่เราเสียประตูเร็วมาก และหลังจากนั้นมันคือที่พวกเขาต้องการ เราพยายามตอบโต้ แต่เราเสียประตูโง่ๆ ออกไป และทีมไม่มีคำตอบจากการตามหลัง 2-0”

“เรารู้ว่าความท้าทายที่เรามีวันนี้ มันแตกต่างมากๆ กับสิ่งที่เรามีในเกมเจอ นิวคาสเซิ่ล ผมยืนอยูที่นี่และภูมิใจกับสิ่งที่เราทำเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่วันนี้เราต้องขอโทษถึงคนของเรา เราต้องก้าวไปข้างหน้าให้เร็วที่สุด และไม่เก็บความรู้สึกนั้นไว้นาน”

“ผมไม่มีความคิด (ว่า แมนฯ ซิตี้ จะแพ้) แต่ผมต้องคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีขึ้น และสิ่งที่เราสามารถทำเพื่อชนะ ฟอเรสต์”

“มันยากที่เห็นภาพแบบนั้น (ฤดูกาลที่น่าภูมิใจ) ในวันนี้ เมื่อทีมแสดงสีหน้าในครึ่งหลัง มันแสดงว่าเรามีสิ่งที่ต้องปรับ เวลาใดก็ตามในลีกนี้สามารถลงโทษคุณ และนั้นจะเกิดขึ้นในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย”

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล (2) – ไบรท์ตัน (7) : 22.30 น.