อาร์เตต้าแฮปปี้เชซุส-ซาลิบาฟอร์มดีเผาเครื่องทอฟฟี่

อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า พอใจกับผลงานของ อาร์เซนอล ที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเกมปรีซีซั่นที่บัลติมอร์ ประเทศสหรัฐ

ทีม “ปืนใหญ่” ได้ 2 ประตูจากครึ่งเวลาแรก โดยเป็น กาเบรียล เชซุส ที่ยิงให้ทีมขึ้นนำก่อน และสตาร์บราซิล ก็ยังเป็นคนทำแอสซิสต์ให้ บูคาโย่ ซาก้า ซัดอีก 1 ประตู

หลังเกม อาร์เตต้า กล่าวว่า “มันดี มี 2 ครึ่งที่แตกต่างกันมาก ผมคิดว่าครึ่งแรกเราทำได้ดีจริงๆ มีความเข้มข้นมากๆ เราเข้าใจว่าพื้นที่ว่างอยู่ตรงไหน และทำได้ดีจริงๆ เราเป็นภัยคุกคามตลอดเวลา เรามีการโจมตีทางร่างกายอย่างมาก เราเด็ดขาดจริงๆ เกมเคาเตอร์เพรสซิ่งด้านบน ผมชอบแบบนั้นมากๆ เราไม่เสียเลย ครึ่งหลังเราเริ่มเลอะเทอะนิดหน่อย”

“เราเปลี่ยนระบบและเราแจกเยอะมาก มันไม่ได้ช่วยให้เราควบคุมเกม เรามี 20 นาทีสุดท้ายที่เราเปลี่ยนอีกครั้ง และผมคิดว่าเขาได้คุมเกมอีกครั้ง รวมๆ เด็กๆ ทำได้ในสิ่งที่พวกเขาทำการซ้อมมา พวกเขาซ้อมได้ดีมากๆ ความเข้มข้นสูงมากๆ ในทุกๆ เซสชั่น และคุณสามารถเห็นถึงวิธีที่เราเล่น”

กุนซือชาวสแปนิช ยังพูดถึง กาเบรียล เชซุส ว่า “เขาดูเฉียบคมและมีพลังมากๆ เข้าใจได้ดีมากๆ กับเพื่อนร่วมทีมทันที พวกเขามองหา กาเบรียล เขาสร้างโอกาส มีการเชื่อมที่ดีรอบๆ พื้นที่เฉพาะที่เราต้องการใช้ประโยชน์กับเขา ใช่ เรามีความสุขมากๆ”

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังแฮปปี้กับฟอร์มของ วิลเลี่ยม ซาลิบา ด้วย โดยเสริมว่า “เขาดีจริงๆ ผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีมากๆ เขาดูนิ่งมากๆ ทันทีจากวันแรกเขาดูมุ่งมั่นเต็มที่ เขาพัฒนาแนวทางที่เราต้องการและวันนี้ผมคิดว่าเขามีผลงานที่ดี”

ไม่ใช่แค่ทำประตู : ทำไมเชซุสอาจช่วยให้ปืนลุ้นรีเทิร์น UCL

ไม่ใช่แค่ทำประตู : ทำไมเชซุสอาจช่วยให้ปืนลุ้นรีเทิร์น UCL