เซฟอาร์เตต้า! โอบาแฮตทริกปืนถล่มแบ็กกี้ส์ครึ่งโหล

โอบา

อาร์เซนอล เก็บชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้ได้แล้วหลังถล่ม เวสต์ บรอมวิช 6-0 ในฟุตบอลถ้วยลีก คัพ โดยเกมนี้ โอบาเมย็อง แฮตทริก

 

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 2 เมื่อวันพุธที่ 25 สิงหาคม 2564 เวสต์ บรอมวิช ทีมอันดับ 2 จาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนามเดอะ ฮอร์ธอร์นส์ รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 19 จากพรีเมียร์ลีก

 

เกมนี้ วาเลเรียง อิสมาแอล กุนซือเจ้าบ้านมาในระบบ 3-4-3 พร้้อมทั้งเปลี่ยนแปลงแทบยกทีมโดยชุดนี้ที่พอคุ้นหูคุ้นตาก็คือ โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ ที่สวมบทกัปตันทีมคุมแดนกลาง หน้าเป้าเป็น เคนเน็ธ โซโฮเร่ กองหน้าชาวเดนมาร์ก

 

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ปืนใหญ่” ส่ง อารอน แรมส์เดล และ มาร์ติน โอเดการ์ด 2 แข้งใหม่ลงประเดิมนัดแรก นอกจากนี้ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง กองหน้ากัปตันทีมก็กลับมาเป็นตัวจริงเกมแรกหลังติดโควิดจนพลาดเกมแรก และเป็นแค่สำรองในเกมแพ้ เชลซี

 

เกมครึ่งแรกจริงๆ เวสต์ บรอมวิช เหมือนจะสู้ได้สูสี แต่นาที 17 กลายเป็น อาร์เซนอล ที่มาได้ประตูขึ้นนำ คาเล็บ เทย์เลอร์ สกัดบอลไม่ขาดโดน บูคาโย่ ซาก้า โฉบได้ก่อนหลุดไปยิงในเขตโทษติดเซฟ อเล็กซ์ พัลเมอร์ ที่ปัดไม่ขาดโดน โอบาเมย็อง ซ้ำง่ายๆ เข้าไปให้ “ปืนใหญ่” นำ 1-0

 

ช่วงท้ายครึ่งแรก อาร์เซนอล มาได้เพิ่ม 2 ประตูรวดนาทีสุดท้าย นิโคลัส เปเป้ หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนเสาบอลกระดอนเป็นใจเข้าทาง โอบาเมย็อง เจ้าเดิมซ้ำง่ายๆ อีกหน และนาทีถัดมา ซาก้า จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ โอบา หลุดเดียวทว่าเจ้าตัวชิพไปโดนศรีษะผู้รักษาประตูยังดีเอี่ยวตัวตวัดไปเสาไกลเข้าทาง เปเป้ ยิงสบายๆ ปิดครึ่งแรก “ปืนใหญ่” นำ 3-0

 

กลับมาครึ่งหลัง อาร์เซนอล ยังทำเกมได้ดีกว่านาที 50 ซาก้า ลากบอลจากเกือบกลางสนามมาทำชิ่งกับ โอเดการ์ด ที่ไขว้ส่งไปให้ ซาก้า หลุดไปแปทะแยงมุมเสียบเสาไกลเข้าไปเป็นประตูที่ 4 ของทีมเยือน เท่านั้นไม่พอนาที 62 เปเป้ ตัดบอลจากลางสนามก่อนไหลให้ เมดแลนด์ ไนลส์ ที่ส่งต่อไปทางซ้ายให้ โอบา แตะบอลหาช่องปั่นเสียบเสาไกลสวยงามเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวและ “ปืนใหญ่” หนีห่าง 5-0

 

นาที 67 “เดอะ กันเนอร์ส” มาได้ประตูย้ำชัย เปเป้ เปิดบอลจากขวาไปให้ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ตัวสำรองส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายปิดเกมให้ อาร์เซนอล บุกมาถล่ม เวสต์ บรอมวิช 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 3 และเป็นชัยชนะนัดแรกของทีมในฤดูกาลนี้ หลังแพ้ในลีกมา 2 เกมรวด

วิลเชียร์

คิดได้ก็สายไป! วิลเชียร์รับเสียใจหัวร้อนจนเลือกลาปืน