อาร์เตต้า “ใบแดงของ เปเป้ เป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้”

 

 

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ออกมาตำหนิการกระทำของ นิโกลาส เปเป้ แนวรุกค่าตัวแพงของทีมที่เสียใบแดง แบบเสียค่าโง่ ในเกมที่บุกไปเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เกมซูเปอร์ซันเดย์

 

 

โดยเกมนี้ อาร์เตต้า ปรับทัพแนวรุกด้วยการส่ง เปเป้ ลงเป็นตัวจริงเป็นเกมที่ 2 ในฤดูกาลนี้ พร้อมเขยิบ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ไปเล่นหน้าเป้า อย่างไรก็ตามในครึ่งหลังนาที 49 เปเป้ กลับเสียค่าโง่แบบง่ายๆ เมื่อควบคุมอารมณ์ไม่อยู่เอาหัวไปโขก เอซกาน อลิโอสกี กองกลางลีดส์ หลังก่อนหน้านั้นทั้งคู่ฮึดฮัดกันมาเป็นระยะ และทำให้ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินควักใบแดงทันที

 

 

ภายหลังจบเกม อาร์เตต้า ออกมาตำหนิดาวเตะไอวอรี่โคสต์ ว่าไม่สมควรทำสิ่งนี้อย่างยิ่ง เพราะทำให้เพื่อนเล่นกันยากลำบากสุดๆหลังจากนั้น

 

 

“มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้เลย รับไม่ได้จริงๆ ในเกมระดับนี้คุณไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้ การที่เราต้องเหลือ 10 คนแบบนี้มันเป็นความเสียหายอย่างรุนแรง”

 

“ผมชอบบุคลิคของทีมเรามากๆ ตอนที เปเป้ ทำให้ทีมต้องเสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น นักเตะทุกคนยังคงทำสิ่งที่ต้องทำ เรามีสมาธิกับเกมและก็มีโอกาสที่จะชนะเหมือนกัน แต่เห็นได้ชัดเลยว่าการเหลือ 10 คนมันทำให้เกมเป็นไปอย่างยากลำบากจริงๆ” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว

 

 

สำหรับ อาร์เซน่อล เวลานี้เตะมาแล้ว 9 นัด ชนะ 4 แพ้ 4 เสมอ 1 ร่วงมาอยู่อันดับ 11 ของตาราง พรีเมียร์ลีก เรียบร้อย