‘อาร์โนล’ ชี้! ‘บ็อบบี้’ แข้งสำคัญ ‘หงส์’ พร้อมยกเทียบ ‘เมสซี่’

เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล ออกมายกย่อง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คือนักเตะคนสำคัญของ “หงส์แดง” พร้อมนำไปเปรียบเทียบกับสุดยอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่

 

ดาวยิง “ฟอลส์ ไนน์” ชาวแซมบ้า ของ ลิเวอร์พูล อย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กำลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ โดยเจ้าตัวเพิ่งสามารถพังสถิติเป็นนักเตะบราซิลเลี่ยน คนแรกที่ซัดประตูครบ 50 ลูก ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

โดยล่าสุด เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล แบ็คขวาเพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง’ ได้ออกยกย่องว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คือนักเตะคนสำคัญของทีม พร้อมนำไปเปรียบเทียบกับสุดยอดนักเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย อย่าง ลิโอเนล เมสซี่

 

“คุณภาพในการครองบอลชองเขามันยอดเยี่ยมากๆ” เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล พูดถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ผ่านทาง แมกกาซีนแมตช์เดย์ของ ลิเวอร์พูล

 

“เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่ ไม่ใช่แค่กองหน้าเบอร์ 9 ที่ดีที่สุดในโลกเท่านั่นนะ เราจะไม่มีทางปล่อยเขาและดึงใครเข้ามาแทนแน่นอน”

 

“เขาเป็นทุกอย่างสำหรับเรา พวกเราต้องการเก็บ บ็อบบี้ ให้อยู่กับทีมต่อไป เราต้องการเขาเป็นตัวเชื่อเกมและมีส่วนร่วมในการทำเองของเรา”

 

“ถ้าไม่มีเขาคุณคงเห็นแล้วมาทีมเสียหายมากแค่ไหน มันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเราต้องการเขาแค่ไหน”

 

“ถ้าจะคุณจะบอกชื่อนักเตะตัวเชื่อมเกมดีๆ สักคน แน่นอนว่าต้องเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า แต่เขาเป็นนักเตะระดับจักรวานไปแล้วละ”

 

“แต่หากคุณพูดถึงแค่ พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คือที่สุดแล้วละ และเขายังเป็นนักเตะที่ถูกประเมินผลงานไว้ต่ำกว่าที่เขาทำให้ทีมมากนะ”

 

“บางทีกองหน้าอีหสองคนทั้ง ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ควรได้รับเครดิตกับประตูที่พวกเขายิงได้นะ แต่สิ่งที่ บ็อบบี้ ทำมันไม่ค่อยมีคนสังเกตุเห็นเท่าไร”