‘อาเดรียน’ ยก ‘ฟาน ไดจ์ค’ เทียบชั้น ‘รามอส’ เหมาะสมซิวบัลลงดอร์

อาเดรียน ออกมายกย่องว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คือกองหลังระดับท็อปของโลกเทียบเท่ากับ เซร์คิโอ รามอส และเหมาะสมทุกประการที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ในปีนี้

 

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล เมื่อซีซั่นที่แล้ว และมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมเสียไปเพียงแค่ 22 ประตูเท่านั้น ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2018/2019 พร้อมกับพาทีมสอยถ้วยแชมป์ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโมสรมาครองได้สำเร็จ

 

โดยจากความยอดเยี่ยมของปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตลอดปีที่ผ่านมา นั่นส่งผลให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่อาจจะมีชื่อลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2019 ซึ่งจะมีการประกาศผลกันในช่วงปลายปีนี้

 

ขณะเดียวกันทางฝั่งของ อาเดรียน นายทวารป้ายแดงของ “หงส์แดง” ที่เพิ่งเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษพาทีมสอยถ้วย ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 มาครองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้ออกมาเผยว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เหมาะสมทุกประการสำหรับคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ พร้อมกับยกย่องเพื่อนร่วมทีมของรายนี้คือหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกเช่นเดียวกับ เซร์คิโอ รามอส

 

 

“มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมเลยน่ะ พวกเขาทั้งคู่เป็นสองกองหลังที่ดีที่สุดในโลก และคงเป็นคู่หูที่ไม่มีทีมไหนจะหยุดพวกเขาได้แน่นอน” นายทวารชาวสเปน เผยกับ AS ให้ถูกให้เปรียบเทียบความยอดเยี่ยมระหว่างเพื่อนร่วมทีมอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และแนวรับเพื่อร่วมชาติ เซร์คิโอ รามอส

 

“ผมคิดว่าการมีพวกเขายืนอยู่หน้าแนวรับ ในตำแหน่งกองหลัง ไม่ว่าผู้รักษาประตูคนไหนในโลกนี้ก็คงอุ่นใจได้เยอะ”

 

“ผมเคยมีโอกาสได้ลงซ้อมกับ เซร์คิโอ ในทีมชาติ เขาคือนักเตะหมายเลขหนึ่งทั้งและนอกสนามเลยนะ”

 

“และสำหรับ เวอร์กิล คงไม่มีอะไรให้พูดถึง เพราะทุกคนคงรู็ดีกันอยู่แล้ว พวกเขาอยู่ในระดับเดียวกันเลยละ เขาคือกองหลังระดับท็อป”

 

“มีการพูดคุยเกี่ยวกับแคนดิเดตนักเตะที่มีโอกาสจะชนะรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ สำหรับผมแล้ว เขา (เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค) เหมาะสมทุกประการที่จะคว้ามันไปครอง การเล่นตำแหน่งกองหลังใน พรีเมียร์ลีก มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาอยู่ในระดับท็อป”