‘อาแจ็กซ์’ ดุจัด! บุกเขี่ย ‘ชุดขาว’ ร่วง UCL คาบ้านสกอร์ร่วม 5-3

ผลฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่สอง คู่ระหว่าง เรอัล มาดริด เปิดรังเหย้า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งนัดแรกเป็นทางฝั่งของ “ราชันชุดขาว” ที่เอาชนะมาก่อน 1-2

 

เริ่มเกมมาได้ 4 นาที เจ้าถิ่นเกือบมาได้สกอร์ออกนำเร็วจากจังหวะ ลูคัส บาสเกซ เปิดบอลจากริ้มเส้นด้านขวามาเข้าหัวของ ราฟาเอล วาราน ได้โหม่งจ่อๆแต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

 

แต่แล้วนาทีที่ 7 ทีมเยือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นฝ่ายที่ได้ประตูออกนำไปแทน ดูซาน ทาดิช พาบอลขึ้นไปทางริมเส้นกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนตัดสินใจไหลบอลเข้ากลางมาให้ ฮาคิม ซีเย็ค ยิงผ่านมือ ธิโบต์ คูร์ตัวส์ เข้าไปเป็นสกอร์ 0-1 ทำให้ประตูร่วมเสมอกันอยู่ที่ 2-2

 

นาทีที่ 18 อาแจ็กซ์ ช็อคแฟนบอล “ราชันชุดขาว” ต่อเนื่องด้วยการยิงประตูหนีห่าง 0-2 จากความสามารถเฉพาะตัวของ ดูซาน ทาดิช พาบอลหนีตัวประกอบของคู่แข่งจากการสนามก่อนแทงบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ เดวิด เนเรส ได้จังหวะหลุดเดียวเข้าไปใส่สกอร์ที่สองของทีม ทำให้ประตูร่วมขยับกลายเป็นทีมเยือนได้เปรียบนำ 2-3 หลังจากนั้นเจ้าถิ่นพยายามบุกหนักเพื่อเอาประตูคืนแต่ยังทำอะไรไม่ได้ ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 0-2

 

ครึ่งหลังเริ่มมา “ราชันชุดขาว” พยายามเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนักเพื่อเอามาประตูตีไข่แตกให้ได้และเกือบมาทำได้สำเร็จนาทีที่ 58 จากจังหวะ คาริม เบนเซม่า กระชากบอลริมบริเวณริมเส้นด้ายซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนหน้าช่องปั่นบอลแต่ลึกหลุดเสาออกไปอย่างเฉียดชิว

 

กระทั่งนาทีที่ 61 กลับเป็นทางฝั่ง อาแจ็กซ์  มาได้สกอร์ทิ้งห่างอีกครั้งเป็น 0-3 จากจังหวะที่ ดูซาน ทาดิช ได้ลองซัดไกลหน้ากรอบเขตโทษลูกพุ่งมุดใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม โดยในจังหวะนี้ผู้ตัดสินใช้เวลาพอสมควรไนการเช็ค VAR หลังช็อตก่อนหน้าเหมือนว่าผู้เล่นของ อาแจ็กซ์   จะทำลูกหลุดออกเส้นข้างสนามไปแล้ว แต่สุดท้าย เฟลิกซ์ ไบรช์ ผู้ตัดสินชาวเยอรมันในเกมนี้ก็ตัดสินใจให้ประตูกับทีมเยือนในท้ายที่สุด ทำให้ผลต่างประตูได้เสียขยับไปเป็น 2-4

 

นาทีที่ 70 “ราชันชุดขาว” มายิงประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ เซร์คิโอ เรกีลอน พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนตบเข้ากลางให้ มาร์โก อเซนซิโอ ยิงเล่นทางเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูไล่ขึ้นมา 1-3 สกอร์ร่วม 3-4 จากนั้นอีกนาทีเดียว ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 4 อย่างรวดเร็วจากจังหวะยิงฟรีคิกสุดงามจากริมเส้นของ ลาสเซ โชน เป็นประตู 1-4 ผลต่างประตูได้เสียร่วม 3-5

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม บุกมาเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปด้วยสกอร์ 1-4 สกอร์ร่วม 3-5 ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ