อาโอยาม่าอดีตหลังเมืองทองแขวนสตั๊ดแล้ว

นาโออากิ อาโอยาม่า อดีตกองหลังชาวญี่ปุ่น ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจแขวนสตั๊ดแล้วด้วยวัย 34 ปี จากการประกาศของ คาโกชิม่า ยูไนเต็ด ต้นสังกัดสุดท้ายของเจ้าตัว

 

แนวรับจากแดนซามูไร ย้ายมาเล่นในไทยลีกระหว่างปี 2015-2018 โดยพา “กิเลนผยอง” คว้าแชมป์ ไทยลีก 1 สมัยในปี 2016 ก่อนตัดสินใจย้ายกลับไปเล่นในประเทศบ้านเกิดในเจลีก กับ กัมบะ โอซาก้า ในปี 2019 และฤดูกาลล่าสุดเล่นให้ คาโกชิม่า ยูไนเต็ด ในเจลีก 3

 

ล่าสุดทางสโมสร คาโงชิม่า ได้ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์สโมรว่า อาโอยาม่า ได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดแล้วด้วยวัย 34 ปี โดยเจ้าตัวทิ้งข้อความไว้ว่า “16 ปีของชีวิตนักฟุตบอลอาชีพ ผมสามารถสนุกกับมันอย่างเต็มที่ มีหลายสิ่งหลายอย่าง แต่มันเป็นเพียงความทรงจำที่สนุก ขอบคุณมากๆ สำหรับเพื่อนร่วมทีม ผู้เล่น, ผู้จัดการทีม, โค้ช, สตาฟฟ์ และผู้คนที่มีส่วนในการเป็นทีมคู่แข่ง ที่ต่อสู้ร่วมกัน”

 

“ผมอยากจะท้าทายสิ่งต่างๆ และสนุกกับการเริ่มต้นใหม่สำหรับตอนนี้ แฟนบอลทุกๆ คนที่สนับสนุนผมได้ช่วยเหลือผมในการต่อสู้มาโดยตลอด ผมขอบคุณพวกคุณจริงๆ”

 

สำหรับ อาโอยาม่า เริ่มต้นอาชีพกับ ชิมิสึ เอสพลัส และเคยเล่นให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารีนอส และ เวนท์ฟอเรต โคฟู ในเจลีก ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด