‘อิกาโล่’ เผย! ตอนเด็กยอมหั่นค่าอาหารกลางวัน มาจ่ายดูเกม ‘ผี’ ประจำ

โอเดียน อิกาโล่ เผย ตอนเด็กยอมเอาเงินอาหารกลางวันมาจ่ายเป็นค่าดู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเตะ เป็นประจำ

 

ดาวยิงทีมชาติไนจีเรีย เพิ่งถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงมาร่วมทีมด้วยสัญญาตัวจนจบซีซั่น จาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สโมสรในศึก ไชนีส ซุปเปอร์ ลีก ของจีน เมื่อช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

โดยล่าสุดศูนย์หน้าวัย 30 ปี ได้ออกมาเผยว่า เขาเองเป็นแฟนบอลพันธ์แท้ของทีม “ปีศาจแดง” มาตั้งแต่ตอนเด็ก ถึงขนาดยอมอดอาหารกลางวันเพื่อเอาเงินมาจ่ายเป็นค่าดูเกมการแข่งขันตามร้านถ่ายทอดสดเป็นประจำ

 

“ใครก็ตามที่รู้จักผมตั้งแต่ตอนเด็ก เขาจะรู้ว่าผมและครอบครัวเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นะ” โอเดียน อิกาโล่ เผยกับ Sky Sport

 

“เรายอมจ่ายเงินเพื่อดู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข่งคลอดเลยนะ ตอนยังอยู่ที่ ไนจีเรีย คุณจำเป็นต้องมีช่องรายการสำหรับดูถ่ายทอดสด ซึ่งมันไม่ใช่ทุกคนที่จะพร้อมจ่ายหรอกนะ”

 

“พ่อของผมไม่สามารถที่จ่ายมันได้ดัง ดังนั้นผมจำเป็นต้องจ่ายเงินไปดูตามร้านถ่ายทอดสด ซึ่งคุณจำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อดูมัน”

 

“คุณต้องประหยัดเงินที่คุณได้รับตอนไปโรงเรียน คุณต้องกินข้าวที่บ้าน และคุณก็จะได้เงินค่าขนมไปโรงเรียน และบางครั้งอาหารกลางวันก็ต้องกินที่นั้น แต่คุณต้องประหยัดเงินที่ละนิดทีละหน่อย และเมื่อถึงช่วงสุดสัปดาห์ ทุกคนก็พร้อมที่จะใช้มัน”

 

“คุณมีเสื้อแข่ง และคุณต้องซักมันก่อนที่จะถึงช่วงสุดสัปดาห์ คุณใส่เสื้อและตรงไปยังร้านถ่ายทอดสด และที่นั่นมันบ้ามากๆ แฟนทีมอื่นมักอยากจะให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ และคุณเองเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณก็อยากให้ทีมชนะ และทุกคนก็เริ่มโต้เถียงตะโกนกรีดร้องขึ้นมา”

 

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ดีที่สุดใน อังกฤษ พวกเขาชนะทุกเกม ทุกซีซั่น คุณคงเคยเห็นพวกเขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ตอนนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังอยู่”

 

“ทุกคนต้องการให้ทีมประสบความสำเร็จ และนั่นแหล่ะมันคือสิ่งที่เชื่อมโยงไปถึงตัวผม ตอนนั้นผมยังเด็กมากๆ แลพอโตขึ้น ผมก็ยังคงติดตามทีมมาจนถึงปัจจุบัน”