‘อิเนียสต้า’ อำลา ‘ตอร์เรส’ สุดซึ้ง! หลังลงเล่นนัดสุดท้ายในอาชีพค้าแข้ง

สื่อสเปน เผยข้อความที่ อันเดรส อิเนียสต้า ได้เผยความในใจถึง เฟร์นานโด ตอร์เรส ในเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวลงสนามก่อนแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ

 

เฟร์นานโด ตอร์เรส เพิ่งลงเล่นนัดสุดท้ายในอาชีพการค้าแข้งอย่างเป็นทางการ ในเกมที่เขาลงสนามให้กับต้นสังกัดอย่าง ซากัน โทสุ พบกับ วิสเซล โกเบ ซึ่งทีมของเขาแพ้ไปขาดลอยถึง 1 – 6 เมื่อเย็ยวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

โดยในเกมนัดนี้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ได้ลงสนามดวลแข้งกับเพื่อนร่วมทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และ ดาบิด บีย่า สองดาวเตะของทางฝั่ง วิสเซล โกเบ ด้วย

 

ภายหลังเกมนัดดังกล่าวจบลง El Mundo สื่อท้องถิ่นในสเปน ได้เผยข้อความของ อันเดรส อิเนียสต้า ที่ได้เขียนถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม “กระทิงดุ” อย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ได้ตัดสินใจยุติอาชีพการค้าแข่งของตัวเองลงเรียบร้อยแล้ว

 

“ฟุตบอลพาให้เราสองคนมาพบกับเมื่อ 20 ปี ที่แล้ว ตอนที่พวกเรายังเด็ก นายจะยังคงเป็น ‘El Nino’ เสมอ และไม่มีอะไรจะแยกเราออกจากกันได้” อันเดรส อิเนียสต้า เขีนลงในบทความของ El Mundo เพื่อเป็นการอำลา เฟร์นานโด ตอร์เรส

 

“เกมนี้นายได้เจอกับ ‘El Guaje’ ดาบิด บีย่า และฉัน (อันเดรส อิเนียสต้า) หลังจากนั้นเขาจะได้กลับบ้าน”

 

“มีคนมากมายกำลังรอนายอยู่ แน่นอนว่านายรู้อยู่แล้วว่าเกมนี้จะเป็นวันที่เศร้ามากกว่าที่ผ่านมา”

 

“สนุกกับทุกอย่างที่จะเข้ามาทำให้นายแฮปปี้นะ”

 

“เฟร์นานโด ยังไม่ได้ทิ้งพวกเราไปไหน และผมก็จะคิดถึงเขาตลอดไป”

 

สำหรับ เฟร์นานโด ตอร์เรส เจ้าตัวเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ แอตเลติโก้ มาดริด ก่อนย้ายไปอยู่ทั้ง ลิเวอร์พูล, เชลซี, เอซี มิลาน ก่อนมาอยู่กับ ซากัน โทสุ  และได้ตัดสินใจประกาสยุติอาชีพการค้าแข้งซึ่งยาวนานกว่า 18 ปี ลงในท้ายที่สุดกับสโมสรแห่งแดนปลาดิบ