‘อิเนียสต้า’ เจิม! สองวันเดอร์คิดซามูไร ‘อาเบะ-คุโบะ’ ลุยยุโรปรุ่งแน่

อันเดรส อิเนียสต้า เชื่อมั่น สองดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่น อย่าง ฮิโรกิ อาเบะ และ ทาเคฟุสะ คุโบะ จะประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งในยุโรปแน่นอน

 

ก่อนหน้านี้สองดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติญี่ปุ่น อย่าง ฮิโรกิ อาเบะ และ ทาเคฟุสะ คุโบะ ได้สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายจากต้นสังกัดในศึก เจลีก อย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส และ เอฟซี โตเกียว ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

 

โดยล่าสุดทางฝั่งของ อันเดรส อิเนียสต้า อดีตกองกลางทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก และฟุตบอลยูโร 2 สมัย ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่บนลีกสูงสุดแดนปลาดิบกับ วิสเซล โกเบ ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า แข้งดาวรุ่งเลือดซามูไรทั้งสองรายนี้ จะประสบความสำเร็จสำหรับการเล่นในยุโรปแน่นอน

 

 

“พวกเขาทั้งสองคนเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยศักยภาพ แม้ยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะก็ตาม” อันเดรส อิเนียสต้า เผยกับผู้สื่อข่าวระหว่างร่วมงานอีเวนส์ของทาง ลาลีก้า

 

“เมื่อเขาเป็นผู้เล่นที่ดีแล้ว ตอนนั้นแหล่ะเขาจะสามารถไปเล่นในลีกไหนก็ได้”

 

“มีนักเตะญี่ปุ่นหลายคนน่ะ ที่ลงเล่นอยู่ในยุโรป ซึ่งมันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย ถ้าเขาเป็นนักเตะที่ดีพอ”

 

สำหรับ ฮิโรกิ อาเบะ ทำผลงานกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาจนทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดสู้ศึก โคปา อเมริกา 2019 ที่ผ่านมา ก่อนย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยต่าตัว 1.1 ยูโร

 

ขณะที่ทางฝั่ง ทาเคฟุสะ คุโบะ ในวัย 18 ปี เจ้าตัวเคยเป็นนักเตะในศูนย์ฝึกฟุตบอล ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า ก่อนกลับไปลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เอฟซี โตเกียว ตั้งแต่ซีซั่น 2016 ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และถูก เรอัล มาดริด ดึงตัวมาร่วมทีม พร้อมกับถูกส่งสนามในสีเสื้อ “ราชันชุดขาว” เรียบร้อยแล้วในเกมอุ่นเครื่อง อินเตอร์เนชั่นแนล แชมป์เปียน ส์คัพ 2019 ที่พบกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

https://www.youtube.com/watch?v=5zvi3GOe87Y