อีกไม่นาน! ปธ.เทนนิสเมืองเบียร์ ชี้ วิมเบิลดันจ่อยกเลิกเพราะโควิด-19

ประธานเทนนิสเมืองเบียร์ชี้ว่าศึกวิมเบิลดันจะประกาศยกเลิกการแข่งขันในเร็วๆนี้

 

เดิร์ก ฮอร์ดอฟฟ์ ประธานสมาพันธ์เทนนิสเยอรมัน อ้างว่า ศึกวิมเบิลดัน จะกลายเป็นรายการแข่งขันล่าสุดในวงการเทนนิสที่ถูกยกเลิก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

สมาคมเทนนิสอาชีพชาย ATP และสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง WTA ได้ระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ทำให้ศึกลูกสักหลาดในคอร์ทดินทั้งหมดถูกยกเลิกเรียบร้อย และ วิมเบิลดันจะกลายเป็นศึกแกรนด์สแลมแรกหลังจากการระงับการแข่งขัน โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 12 กรกฎาคม 2020

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยวิกฤตการระบาดของไวรัสที่ส่งผลกระทบไปทั่วในยุโรป ทำให้ ฮอร์ดอฟฟ์ เชื่อว่า ศึกแกรนด์สแลมรายการที่สามประจำปีจากอังกฤษ จะต้องถูกยกเลิกอย่างแน่นอนในปี 2020

 

“วิมเบิลดัน ได้ประกาศว่าจะมีการประชุมผู้บริหารในวันพุธหน้า และจะเป็นการตัดสินชี้ขาด” ประธานเทนนิสเมืองเบียร์กล่าวกับ สกาย สปอร์ต “ผมยังมีส่วนร่วมในงานต่างๆของ ATP และ WTA ซึ่งมีการตัดสินใจที่จำเป็นไปเรียบร้อย และไม่ต้องสงสัยเลยว่า วิมเบิลดัน จะตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันในวันพุธหน้า”

 

“นี่เป็นสิ่งที่จำเป็นในสถานการณ์ปัจจุบัน มันไม่เข้าท่าเลยในการจินตนาการว่าข้อจำกัดในการเดินทาง ณ เวลานี้ จะมีผู้คนนับแสนเดินทางมาชมการแข่งขันเทนนิสระดับนานาชาติแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อจริงๆ”