ฮาแลนด์ซัดโทษ! เรือเฉือนพาเลซจี้ปืนเหลือ2แต้ม

ฮาแลนด์

“เรือใบสีฟ้า” ยังเอาตัวรอดได้ดี เจอ พาเลซ เล่นเกมรับตึงมือแต่สุดท้ายได้ ฮาแลนด์ ยิงจุดโทษเบียดชนะไปแบบหวุดหวิด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 12 ที่มี 27 คะแนน เปิดสนามเซลเฮิร์ท ปาร์ค รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงที่มี 58 คะแนน

เกมนี้ ปาทริค วิเอร่า นายใหญ่ของ “ปราสาทเรือนแก้ว” เกมนี้อดใช้งาน เช็ค ดูกูเร่ ที่ติดโทษแบนทำให้ ลูก้า มิลิโวเยวิช ได้ลงคุมเกมแดนกลางแทน แนวรุกวันนี้ดร็อป เอเบเรชี่ เอเซ่ เป็นตัวสำรอง แต่ยังมี ไมเคิ่ล โอลิเซ กับ วิลเฟร็ด ซาฮา เป็นตัวทีเด็ด

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ชของ “เรือใบสีฟ้า” เกมนี้เลือก จอห์น สโตนส์ ยืมแบ็กขวา แนวรุกดร็อป เควิน เดอ บรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ โดยมี ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็น 3 ผสานในแดนหน้า

รูปภาพ

เกมโดยรวม แมนฯ ซิตี้ ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ก็ยังเจาะเกมรับของเจ้าบ้านไม่ได้ มีโอกาสลุ้นประตูในนาที 28 นาธาน อาเก้ หลุดเข้าไปกรอบเขตโทษก่อนถวายพานมาให้ ฮาแลนด์ ได้ซัดจ่อๆ ข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

เกมที่กำลังตึงๆ นาที 76 ทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษหลังเฉยเลย โอลิเซ ไปเข้าบอลพรวดทำฟาวล์ อิลคาย กุนโดกาน ในเขตโทษ ก่อนที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 28 ของเจ้าตัวในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 61 คะแนนบี้ อาร์เซนอล เหลือ 2 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน พาเลซ มี 27 แต้มเท่าเดิม นำโซนตกชั้นอยู่ 5 แต้ม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ (12) – แมนฯซิตี้ (2) : 00.30 น.