ฮาแลนด์ โชว์แอ็ค เป๊ป ด่ากลางสนาม! เรือใบหืดจับเฉือนลีดส์ 2-1 ทิ้งปืน 4 แต้ม

 

 

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของตาราง ที่ได้ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนสำคัญหายเจ็บกลับมาลงสนาม เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นอย่างสุดๆโดยมี แซม อัลลาไดซ์ เข้ามาคุมทัพกู้วิกฤติ

 

เริ่มเกมมาเพียง 15 นาที ซิตี้ มาได้ลุ้นประตูเน้นๆครั้งแรกเมื่อ เดอ บรอยน์ นั้นได้บอลจากฝั่งขวา ก่อนเปิดเรียดเข้าไปถึง อัลวาเรซ ได้ยิงเน้นๆแต่ข้ามคานออกไปเหลือเชื่อ

 

GOAL!! จนกระทั่งนาทีที่ 18 เรือใบสีฟ้า ปลดล็อคมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ มาห์เรซ เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาถึง กุนโดกัน ยิงเน้นๆเข้าเสาแรกเข้าไปไม่มีเหลือ

 

GOAL!! นาที 26 ซิตี้ หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ มาห์เรซ คนเดิมจากให้ กุนโดกัน คนดียิงหน้ากรอบเขตโทษ คราวนี้เข้าเสาสองไปเลย

 

ช่วงเวลาที่เหลือครึ่งแรก แม้ เรือใบสีฟ้า จะครองเกมได้ทั้งหมด แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่มจบครึ่งแรก ซิตี้ นำ ลีดส์ 2-0

 

เกมผ่านมาครบชั่วโมง ซิตี้ ยังครองบอลแทบจะฝ่ายเดียว และมาได้ลุ้นจาก ฮาแลนด์ ที่จับบอลหน้ากรอบก่อนยิงหักเข้าเสาแรกบอลชนเสาไปอีก

 

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมนาที 83 แมนฯซิตี้ มาได้จุดโทษ ก่อนที่ ฮาแลนด์ จะโชว์หล่อให้ กุนโดกัน ยิงหวังเป็นแฮททริค แต่ดาวเตะเยอรมนี ยิงไปชนเสา ก่อนที่จากนั้น ฮาแลนด์ จะโดน เป๊ป กวาดิโอล่า ด่ากลางสนามเนื่องจากโชว์แอ็คไม่ยอมยิงเอง ทั้งที่เป็นมือยิงสังหารเบอร์ 1 ของทีม

 

GOAL!! และอีกเพียงนาทีเดียว ลีดส์ มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มา 1-2 จากจังหวะที่ โรดริโก้ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายผ่านมือ เอแดร์ซอน เข้าไปไม่มีเหลือ

 

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม แมนฯซิตี้ เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ คว้าชัย 10 นัดติด มีเพิ่มเป็น 82 คะแนน พร้อมทำแต้มทิ้งหนี อาร์เซน่อล เป็น 4 คะแนนเข้าไปแล้ว  ส่วน ลีดส์ ยังรั้งอันดับ 17 มี 30 แต้ม และมีโอกาสโดน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ แซงหน้าหากมีแต้มในเกมดวล เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันอาทิตย์

 

 

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง

แมนฯซิตี้ : เอแดร์ซอน ,มานูเอล อาคานจี ,อายเมอริค ลาปอร์กต์ ,นาธาน อาเก้ ,ริโค เลวิส ,อิลคาย กุนโดกัน , เควิน เดอ บรอยน์ ,ริยาด มาห์เรซ ,ฟิล โฟเด้น ,ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ ,เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์

 

ลีดส์ ยูไนเต็ด : โจเอล โรเบิลส์ (GK) ,ราสมุส คริสเตนเซ่น ,มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์ ,จูเนียร์ ฟีร์โป้ ,ลุค อายลิง ,แจ็ค แฮร์ริสัน ,อดัม ฟอร์ชอว์ ,มาร์ก โรก้า ,เวสตัน แม็กเคนนี่ ,วิลฟรีด ญอนโต้ ,แพทริค แบมฟอร์ด