สมัยอยู่โมลด์! อดีตแมวมองแฉโซลชาร์แนะผีเซ็นต์ฮาแลนด์

ฮาแลนด์

จอห์น วิค อดีตหัวหน้าแมวมองของ โมลด์ ออกมาเปิดเผยว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้กระตุ้นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เมื่อ 5 ปีก่อน

ปัจจุบัน ฮาแลนด์ ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมยิงไปแล้ว 10 ประตูในพรีเมียร์ลีก และบวกอีก 2 ลูกในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยในอดีตเจ้าตัวเคยเป็นลูกน้องของ โซลชาร์ สมัยค้าแข้งที่ โมลด์ ในลีกนอร์เวย์ มาก่อน

วิค กล่าวกับ ดิ แอธเลติก ว่า “ผมจำได้งวันหนึ่งเมื่อผมกำลังดู ฮาแลนด์ ซ้อม เขาอยู่กับพวกเรามา 7-8 เดือน เขาซ้อมหนักมากๆ และเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมเดินลงไปหา โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่เป็นผู้จัดการทีมของ โมลด์ และผมพูดว่า คุณต้องโทรหา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนของคุณ มันไม่จริงเลยสิ่งที่เรากำลังมองหา”

“ผมและ โอเล่ เข้าใจดีว่าเด็กคนนี้คือดีมาก เราจะไม่สามารถเก็บเขาไว้ได้ โอเล่ เห็นด้วยกับทุกๆ อย่างจริงๆ ผมจะโทรไป เขาบอกผม พวกเขาต้องได้ยินเกี่ยวกับเด็กคนนี้”

“เรามีเพื่อนที่ ยูไนเต็ด ผมเคยทำงานใกล้ชิดกับ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นยุค 2000 และคนส่วนใหญ่ที่ผมรู้สึกได้จากไป แต่ โอเล่ คือ โอเล่ เพื่อเห็นแก่พระเจ้า ผมบอกว่า โทรหา นิคกี้ บัตต์ (หัวหน้าอคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนั้น) หรือโทรหาใครสักคน เพราะเด็กคนนี้”

“นี่เกิดก่อนที่ เออร์ลิ่ง จะเริ่มต้นจริงๆ เพื่อเล่นให้ โมลด์ อย่่างเต็มตัว โอเล่ วางสาย และใส่ชื่อลงไป หลังจากนั้นเป็นอย่่างไร หรือ ยูไนเต็ด ติดตามหรือไม่ ผมไม่รู้”

สร้างใหม่อีกครั้ง : อาแจ็กซ์กับทิศทางต่อไปในมือชรอยเรอร์

สร้างใหม่อีกครั้ง : อาแจ็กซ์กับทิศทางต่อไปในมือชรอยเรอร์