ไปแน่! รุมเมนิกเก้รับเสือใต้คว้าฮาแลนด์ยากเหตุนักเตะคงอยู่เยอรมันอีกไม่นาน

คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ชี้ เป็นไปได้ยากสำหรับทีมเก่าของเขากับการคว้า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ร่วมทัพ เนื่องจากนักเตะรายดังกล่าวคงอยู่ค้าแข้งใน บุนเดสลีกา เยอรมัน อีกไม่นาน

ดาวยิงชาวนอร์เวย์ ระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่องกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 ก่อนลงสนามไปแล้ว 64 นัดรวมทุกรายการ ยิง 63 ประตู

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมส่งผลให้เจ้าตัวกำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสร โดยเฉพาะ เรอัล มาดริด, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น มิวนิค

อย่างไรก็ตามล่าสุด คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ออกมายอมรับว่า คงเป็นเรื่องยากที่ “เสือใต้” ทีมเก่าของเขาจะสามารถคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ มาเสริมทัพได้สำเร็จ เนื่องจากหัวหอกวัย 21 ปี น่าจะอยู่ลงเล่นในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน อีกไม่นาน

“เขาได้กลายเป็นนักเตะคนสำคัญของลีกไปแล้ว” คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ให้สัมภาษณ์กับ Sport Bild

“แต่ผมเกรงว่าเขาจะไม่ได้อยู่ค้าแข้งใน บุนเดสลีกา อีกต่อไป ตัวเลขที่หมุนเวียนมันแสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องยากแค่ไหนสำหรับการรั้งตัวเขาให้อยู่ที่ เยอรมัน ต่อไป และผมคิดว่าอนาคตของเขาอยู่ที่ประเทศอื่น”

 

ข่าวอื่นที่เกี่วข้อง : แต่ผมไม่กลัว! ฮาแลนด์ยกฟานไดจ์คกองหลังดีสุดในโลก