รัวครึ่งหลัง! ฮาแวร์ตซ์เบิ้ลสิงห์ถล่มเบิร์นลี่ย์4-0

ฮาแวร์ตซ์

นึกว่าจะเป็นเกมที่ยาก แต่ เชลซี มารัว 4 ประตูรวดในครึ่งหลัง ฮาแวร์ตซ์ เหมาคนเดียว 2 ประตูพาทีมบุกถล่ม เบิร์นลี่ย์ 4-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับ 18 ที่มี 21 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ เชลซี ทีมอันดับ 3 ที่ลงเล่นเท่ากันมี 50 คะแนน

เกมนี้ ฌอน ไดซ์ กุนซือเจ้าบ้านเกมนี้แนวรับไม่มี เบน มี กัปตันทีมที่เจ็บ ทำให้ นาธาน คอลลินส์ ได้ลงจับคูเซ็นเตอร์กับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ แทน แนวรุกเลือก วูท เว็กฮอร์สท์ เป็นคู่กองหน้ากับ เจย์ โรดริเกวซ

ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ “สิงห์บลูส์” เรียก รีซ เจมส์ กับ ติอาโก้ ซิลวา กลับมาเป็นตัวจริงในตำแหน่งเกมรับ ส่วนแนวรุก ไค ฮาแว์ตซ์ ลงเป็นหน้าเป้า โดยมี คริสเตียน พูลิซิซ ทำเกมร่วมกับ เมสัน เมาท์

เกมครึ่งแรก เชลซี อาจครองบอลได้มากกว่า แต่โอกาสลุ้นประตูเป็นเจ้าบ้านที่จะแจ้งกว่า นาที 17 อารอน เลนน่อน ขึ้นเกมมาทางขวาก่อนปาดมาแถวๆ จุดเตะโทษให้ เว็กฮอร์สท์ ได้ยิงไปโดน ติอาโก้ ซิลวา ที่ยืนเป็นตัวสุดท้ายสกัดได้แบบหวาดเสียว

หลังจากนั้นนาที 30 เกมรับเจ้าบ้านผิดพลาด เอดูอาร์ เมนดี้ ออกมาชกบอลครอสไม่ดีหล่นไปเข้าทาง ดไวท์ แม็คเนล ที่ยืนโล่งๆ คนเดียวยิงข้ามคานออกไปแบบเหลือเชื่อทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอ 0-0

รูปภาพ

กลับมาครึ่งหลังได้ 2 นาที แฟนบอลเจ้าบ้านมาได้เฮก่อน รีช เจมส์ ได้บอลในเขตโทษด้านขวาก่อนดึงหลอก 2-3 จังหวะและเลือกยิงเองทะแยงมุมเสียบโคนเสาไกลเข้าไปให้ เชลซี ขึ้นนำ 1-0

เท่านั้นไม่พอนาที 52 “สิงห์บลูส์” มาหนีห่างเป็น 2-0 คริสเตียน พูลิซิซ ได้บอลทางขวาก่อนโยกหนีตัวประกอบและโยนไปเสาไกลให้ ฮาแวร์ตซ์ โขกโล่งๆ เข้าไปอย่างง่ายดาย

หลังจากนั้น 3 นาที เกมทางขวา เชลซี แผลงฤทธิ์อีกครั้ง รีซ เจมส์ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนปาดไปหน้าประตูแม้จะเหมือนย้อนหลังนิดหน่อยแต่ ฮาแวร์ตซ์ ก็ยังเอี่ยวตัวยิงจ่อๆ เข้าไปได้อยู่เป็นลูกที่สองของดาวเตะเยอรมัน และสกอร์ฉีก 3-0

นาที 69 ทีมเยือนมาได้ประตูย้ำชัยเพิ่ม ซาอูล ญี่เกซ เปิดบอลเรียดจากซ้าย เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ สกัดไม่ดีกลายเป็นตั้งบอลให้ พูลิซิซ ได้ยิงจ่อๆ สบายๆ จบเกม เชลซี บุกมาถล่ม เบิร์นลี่ย์ 4-0 มีเพิ่มเป็น 53 คะแนนยังอยู่อันดับ 3 ทิ้ง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 4 เป็น 6 คะแนนและแข่งน้อยกว่า 1 เกม

ตัวสำรอง

เถียงกันไม่จบ : เปลี่ยนตัวสำรอง 5 คนเอื้อทีมใหญ่จริงหรือ?