เมนดี้เซฟทั้งเกม! ทูเคิ่ลแจงเหตุเปลี่ยนเกป้าลงมาป้องกันจุดโทษ

เกป้า

นายใหญ่สิงโตน้ำเงินครามอธิบายว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจใช้นายทวารชาวสแปนิชในช่วงยิงจุดโทษชี้ขาด

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของเชลซี เปิดเผยว่าเหตุผลที่เขาเปลี่ยน เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ลงมาป้องกันจุดโทษ เนื่องจากลูกทีมรายนี้ฝึกซ้อมดวลเป้ามากกว่า เอดูอาร์ เมนดี้ ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าตัวเองเก่งขนาดไหนในเรื่องนี้

เชลซี ไปไม่ถึงฝั่งฝันในศึกคาราบาว คัพ ฤดูกาลนี้ เมื่อพวกเขาพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ในการยิงจุดโทษตัดสินด้วยสกอร์ 10-11 หลังจากเสมอกันในเวลา 120 นาที 0-0

โดยในนัดนี้ ทูเคิ่ล ตัดสินใจเปลี่ยน เกป้า ลงมาเฝ้าเสาแทนที่ เมนดี้ ในนาทีสุดท้ายของการต่อเวลาพิเศษ เพื่อให้ทำหน้าที่ในช่วงดวลจุดโทษโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม มือกาวเลือดกระทิงกลับไม่สามารถเซฟได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ทั้งยังเป็นคนเดียวที่ยิงพลาดจนทำให้แชมป์ตกเป็นของหงส์แดง

“วันนี้มันค่อนข้างยากสักหน่อย” เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน บอกกับ talkSPORT เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงเลือก เกป้า “เราคุยเรื่องนี้กันก่อนเกม มันยังไม่ได้ถูกตัดสินใจ เราบอกแค่ว่าเราจะเคารพในแนวทางที่เกมดำเนินไป”

“มันไม่มีปัญหาเรื่องความเชื่อใจกับ เอดู อย่างแน่นอน เกป้า ฝึกซ้อมกับนักเตะอยู่บ่อยๆในการยิงจุดโทษมาตลอดทั้งฤดูกาลเป็นประจำทุกวัน เขาแข็งแกร่งมากในเรื่องนี้ เพราะเขาใช้เวลาฝึกซ้อมมากกว่า เอดู”

“มันเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสเมื่อเขาลงมา เพราะทุกคนรู้ว่าเขาเก่งขนาดไหน จากนั้นเราก็พยายามปรับใช้มันด้วยการเปลี่ยนตัว”

สำหรับ เกป้า ลงเฝ้าเสาในรายการนี้มาตั้งแต่รอบ 3 หรือรอบแรกที่ เชลซี ลงสนาม ซึ่งทั้งรอบ 3 และรอบ 4 สิงห์บลูส์ก็ผ่านมาได้ด้วยการเอาชนะจุดโทษ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ตอนนี้อยู่ไหน : ตามหาแข้งสวอนซี ชุดแชมป์ลีกคัพ ปี 2013

สวอนซี