เกมรับแน่น! คล็อปป์ สุดปลื้มฟอร์ม ฟิลลิปป์ ประเดิมสุดแกร่ง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยกย่องฟอร์มการเล่นของ แนท ฟิลลิปส์ ปราการหลังดาวรุ่งที่ได้ประเดิมสนามในเกมที่เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก

 

 

โดย ฟิลลิปส์ ในวัย 23 ปีได้ประเดิมสนามกับ หงส์แดง เป็นครั้งแรก หลังฤดูกาลนี้ทีมเจอปัญหาในแนวรับอย่างจัง เมื่อ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ เจ็บทั้งฤดูกาล รวมไปถึง ฟาบินโญ่ ที่เขยิบมาเล่นกองหลังจำเป็น ก็ยังเจ็บตามไปอีกราย

 

อย่างไรก็ตามจากผลงานในเกมนี้ ฟิลลิปส์ นั้นคว้าตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง และนั่นทำให้ คล็อปป์ รู้สึกประทับใจกับฟอร์มลูกทีมของเขาอย่างมาก

 

“ เกมนี้ ไฟทุกดวงฉายแสงมาที่เขาเขาช่วยทีมได้อย่างวิเศษมาก เขาเป็นคนที่เฉิดฉาย ฉลาด และมีไหวพริบ เขามีทุก ๆ อย่างเลย”

 

“เขาอาจจะไม่ได้อยู่ในสายตาใคร เพราะเขาไม่ใช่เมสซี่นี่ ใครจะไปสนหละ? แต่การเล่นลูกกลางอากาศ เขาเป็นปีศาจชัดๆ เขาเล่นได้น่าเหลือเชื่อมากจริงๆ”

 

“สำหรับเกมแรก ผมคิดว่าทุกคนคงจินตนาการได้ว่ามันจะประหม่าขนาดไหน สำหรับโอกาสที่ใครสักคนต้องรอคอยมานานแสนนาน มันเป็นเรื่องราวที่บ้าบอมากเพราะ 3 ปีก่อน เขากำลังจะไปที่อเมริกาเพื่อเรียนต่อที่คอลเลจ มีทีมในแชมเปี้ยนชิพราว 12 ทีมอยากได้ตัวเขา ซึ่งโอเคหละผมทำใจไว้แล้วว่าเขาต้องไป แต่สุดท้ายมันไม่เกิดขึ้น และนั่นคือเรื่องที่ยอดเยี่ยม” คล็อปป์ กล่าว