เกมแรกในรอบ 3 ปี! โฟซู-เมนซ่าห์เปิดใจหลังได้ลงบู๊ให้ผี

แนวรับดัตช์แมน ออกมาเปิดใจหลังจากได้ลงสนามให้กับปีศาจแดงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

 

ทิโมธี โฟซู-เมนซ่าห์ กองหลังดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยความรู้สึกของตัวเองหลังจากที่ได้กลับมาลงเล่นให้กับปีศาจแดงอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าแบ็คซ้ายไม่ใช่ตำแหน่งที่แปลกใหม่สำหรับตัวเขา

 

โฟซู-เมนซ่าห์ ได้รับโอกาสลงสนามแบบสุดเซอร์ไพรส์ ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวถูกส่งลงมาเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายแทนที่ ลุค ชอว์ และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ

 

โดยการปรากฏตัวในครั้งนี้ของดาวเตะวัย 22 ปี ถือเป็นการลงสนามให้กับปีศาจแดงเป็นครั้งแรกในรอบ 1,152 วัน และเป็นการลงเล่นในเกมการแข่งขันจริงหนแรกในรอบ 15 เดือนด้วย หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า

 

“ผมรู้สึกดี ผมมีความสุข ผมได้กลับมาลงเล่นให้กับสโมสรอีกครั้ง และผมมีความสุขมากขึ้นอีกกับการที่เราคว้าชัยชนะได้” โฟซู-เมนซ่าห์ บอกกับ MUTV

 

“เล่นแบบสบายๆดูเป็นคำที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม แต่ผมเคยเล่นตรงนั้นมาก่อน ผมคิดว่าผมเคยเล่นเป็นแบ็คซ้ายในเกมที่เจอกับ อาร์เซน่อล ผมสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง”

 

“มันเป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่นั่นคือผลตอบแทนจากการทำงานหนักมาเป็นเวลานานหลายเดือน เพื่อช่วงเวลาแบบนี้แหละ”

 

“ฟุตบอลก็แบบนี้ ทุกช่วงเวลาสามารถเกิดขึ้นได้ และคุณต้องพร้อมเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสโมสรระดับนี้ ซึ่งผมคิดว่าผมพร้อมแล้วสำหรับช่วงเวลาแบบนี้”

 

สำหรับ โฟซู-เมนซ่าห์ ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2016 และเหลือสัญญากับปีศาจแดงอีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น