เกาะกระแส ‘เจ้าขุน’ : รวมเหตุการณ์  9 แข้งดังแจกกล้วยให้แฟนบอล

 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ศึก 10 Fight 10 เทปสุดท้ายของช่องเวิร์คพอยท์ ที่เป็นการดวลหมัดกัน ระหว่าง เจ้าขุน จักรภัทร วรรธนะสิน กับ แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์ วัย 22 ปี กลายเป็นที่พูดถึงชาวไทยในโลกออนไลน์มากมาย หลังเกิดมีเหตุการณ์ดราม่าต่างๆตามมาอย่างต่อเนื่อง

 

ไม่ว่าจะเป็น ผลการแข่งขันที่ออกมาว่าเจ้าขุนแพ้น็อคไปให้แก่ ดาราดังจากซีรี่ย์ ‘ฮอร์โมนส์’ ไป,  จังหวะที่ ลูกชายคนรองของ “เจ เจตริน” แย่งไมค์จากพิธีกร กันต์ กันตถาวร ไปแบบไม่ทันตั้งตัว หรือตอนที่หนุ่มหล่อวัย 16 ปี ชูนิ้วกลางแบบโจ่งแจ้งกลางรายการที่กำลังถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ ทั้งๆที่นั่นเป็นกองเชียร์ฝั่งตัวเองแท้ๆ 

 

ซึ่งเหตุการณ์แจกกล้วยให้คนดูแบบนี้ได้เกิดขึ้นมามากมายหลายครั้งในวงการกีฬาทั่วโลก หรือแม้แต่ในกีฬาฟุตบอล เราก็ยังเห็นจังหวะลักษณะนี้โผล่มาให้เห็นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก หรือ รายการเล็กที่น้อยคนจะรู้จัก

 

ทาง UFA ARENA จึงขอเกาะกระแส เจ้าขุน กันหน่อย ด้วยการพาแฟนบอลชาวไทยไปย้อนดู 9 เหตุการณ์ที่แข้งดังแจกนิ้วกลางให้แฟนบอลในสนาม ที่แม้แต่เชียร์ทีมเดียวกับนักเตะก็ไม่รอดพ้นโดนแจกกล้วยให้แบบเต็มๆ 2 ตา   

 

 

ฟาบริซิโอ้ (อินเตอร์นาซิอองนาล พบ อิปิรันก้า, 2015)

 

 

เหตุการณ์นี้จะน่าจะตรงกับกรณีของ เจ้าขุน มากที่สุดแล้ว เมื่อ ฟาบริซิโอ้ แบ็คของอินเตอร์นาซิอองนาล ทีมดังในบราซิล ที่จู่ๆก็ไม่เล่นบอลต่อ และหันหน้าเดินมาที่อัฒจันทร์เพื่อมาแจกกล้วยให้กับแฟนบอลทีมตัวเองไปเน้นๆ 2 ข้าง หลังถูกโห่อยู่พักใหญ่ ส่งผลให้ผู้ตัดสินเข้ามาแจกใบแดงให้เขาในทันที

 

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลอินเตอร์นาซิอองนาลก็ไม่ได้คัดค้านคำตัดสินแต่อย่างใด พร้อมกับโห่ร้องเฮกันยกใหญ่ที่แบ็คซ้ายของทีมถูกไล่ออกจากสนามไป ขณะที่ตัวของฟาบริซิโอ้ก็ดูไม่ค่อยพอใจกับคำตัดสินนัก ก่อนจะเดินฉุนเฉียวเข้าห้องแต่งตัวไปแบบไม่สมอารมณ์ แม้จะมีเพื่อนร่วมทีมมาปลอบใจแล้วก็ตาม

 

 

ดีเอโก้ มาราโดน่า (อาร์เจนติน่า พบ ไนจีเรีย, 2018)

 

 

อดีตแข้งเบอร์ต้นๆในวงการลูกหนังโลกอย่างมาราโดน่า เคยสร้างเรื่องฉาวโฉ่ในสมัยค้าแข้งมากมาย และในช่วงที่เขาแขวนสตั๊ดแล้ว ดาวดังชาวอาร์เจนไตน์ก็ยังสร้างเรื่องให้คนส่ายหัวอยู่บ่อยๆ โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ทีมบ้านเกิดของเขาต้องเอาชนะไนจีเรียให้ได้ในรอบแบ่งกลุ่มเพื่อโอกาสเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอ้าท์ต่อไป

 

ซึ่งทีมฟ้าขาวเป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือทีมอินทรีมรกตไป 2-1 จากประตูของมาร์กอส โรโฮ ในช่วงท้ายเกม ไม่แปลกที่เสือเตี้ยจะดีใจแบบสุดเหวี่ยง แต่มันก็ดูเกินเลยไปหน่อย เมื่อเขาดันไปชูนิ้วกลางให้กับแฟนบอลไนจีเรียดื้อๆ แถมชูให้ดูแบบเต็มตาถึง 2 นิ้วเลย  

 

 

ทรอย ดีนี่ย์ (วัตฟอร์ด พบ เชลซี, 2018)

 

 

เชลซีโชว์ฟอร์มได้ไม่สมกับเป็นแชมป์เก่าในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2017-18 โดยพ่ายไปถึง 10 เกมในปีดังกล่าว และ 1 ในนั้นคือการออกไปพ่ายวัตฟอร์ดแบบเหลือเชื่อถึง 4-1 ซึ่งในวันนั้นนักเตะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ทรอย ดีนี่ย์ ที่ชูนิ้วกลางให้แฟนบอลหลังทำประตูได้

 

แม้รู้ดีว่าตนเองจะถูกเอฟเอลงโทษจากพฤติกรรมเหล่านั้น แต่เขาก็ยินดีที่จะทำเช่นนั้น โดยให้เหตุผลว่าเป็นการตอกกลับข่าวลือที่บอกว่าเขาจะลา วิคาเรจ โร้ด ในเร็วๆนี้ ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และแสดงให้เห็นว่าเขายังเป็นแข้งแตนอาละวาดอยู่ 100 เปอร์เซนต์

 

     

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา (เชลซี พบ เบิร์นลีย์, 2008)

 

 

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ลงโทษ หลังไปปาเหรียญใส่แฟนบอลคู่แข่งในเกมคาร์ลิ่ง คัพ ที่เชลซี พบ กับ เบิร์นลีย์ ในปี 2008 ซึ่งตัวเขาได้ออกมาขอโทษกับพฤติกรรมดังกล่าวในภายหลัง

 

แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้กองหน้าชาวไอวอรี่โคสต์ได้รับการลดหลั่นโทษแต่อย่างใด เพราะนอกเหนือจากการปาเหรียญแล้ว ยังมีการจับภาพได้ว่า ดร็อกบาชูนิ้วกลางให้แฟนบอล เดอะ คลาเร็ต อย่างชัดเจน หลังจากยิงประตูตีเสมอได้ ทำให้เขาถูกแบนห้ามลงเล่นถึง 3 นัดด้วยกัน

  

 

วิลเฟร็ด ซาฮา (คริสตัล พาเลซ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด, 2013)

 

 

ในตอนที่ วิลเฟร็ด ซาฮา แจ้งเกิดกับคริสตัล พาเลซ ใหม่ๆในศึกแชมเปี้ยนส์ชิพ และกำลังจะกลายว่าที่แข้งใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัมเมอร์ปี 2013 หลังเซ็นสัญญากันเรียบร้อยแล้ว นั่นทำให้แฟนบอลทีมนกยูงทอง รุมด่าทอปีกดาวรุ่งยกใหญ่ ที่ย้ายไปร่วมทีมคู่อริของพวกเขา ในเกมที่ พาเลซ เปิดบ้านพบลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2012-13

 

อย่างไรก็ตาม ตัวซาฮาไม่ได้สะทกสะท้านกับเสียงเหล่านั้นแต่อย่างใด และตอกกลับด้กวยนิ้วกลางข้างขวาที่มาพร้อมรอยยิ้มพิมพ์ใจเป็นของขวัญให้แฟนบอลทีมเยือนแทน นั่นทำให้เขาได้ใจเหล่าเร้ด อาร์มี่ในเกาะอังกฤษยกใหญ่ น่าเสียดายที่ปีกจอมพริ้วไม่สามารถแจ้งเกิดได้ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างที่หลายคนคาดหวังไว้

  

 

กอนซาโล่ อิกวาอิน (บาร์เซโลน่า พบ ยูเวนตุส, 2017)

 

 

กอนซาโล่ อิกวาอิน กลายเป็นที่จับตาของแฟนบอลเจ้าบุญทุ่มพอสมควร ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2017-18 ที่ ยูเวนตุส บุกไปเยือนถิ่น คัมป นู ของบาร์เซโลน่า เนื่องจาก กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เคยเป็นนักเตะเก่าของเรอัล มาดริด ทีมอริตลอดกาลของอาซูลกราน่ามาก่อน

 

ซึ่งตลอดเวลาที่เจอกับ บารซ่า 12 นัด ไม่ว่าจะเป็นสีเสื้อ โลส บลังโกส หรือ ม้าลาย เขาไม่เคยยิงประตูในรังของยอดทีมจากสเปนได้เลย นั่นน่าจะทำให้อดีตหัวหอกริเวอร์ เพลท หงุดหงิดพอตัว และเผลอแจกกล้วยให้แฟนบอลเจ้าบ้านไปหลังถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมนั้น แต่ท้ายที่สุด อิกวาอินกลับไม่ถูกลงโทษทางวินัยจาก ยูฟ่า แต่อย่างใด

 

 

เปาโล มาชาโด้ (ดินาโม ซาเกร็บ พบ โมลด์ เอฟเค, 2015)

 

 

ด้วยฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ ทำให้แฟนบอล ดินาโม ซาเกร็บ โห่ใส่ เปาโล มาชาโด้ นักเตะของทีมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ กับ โมลด์ เอฟเค เมื่อปี 2015 ขณะกำลังถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไป

 

แต่ทว่าแข้งชาวโปรตุเกสกลับตอบกลับด้วยการปรบมือแบบประชดประชัน พร้อมกับชูนิ้วกลางให้เป็นของชำร่วย ด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทำให้เขาถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม และถูกสโมสรลงดาบด้วยการปรับเงินอีก 100,000 ยูโร หลังจากนั้นไม่นาน

    

 

ดานี่ การ์บาฆาล (บาร์เซโลน่า พบ เรอัล มาดริด, 2016)

 

 

พฤติกรรมของ ดานี่ การ์บาฆาล กลายเป็นที่กล่าวถึงของแฟนบอลในแดนกระทิงกันยกใหญ่ หลังจากตัวเขาดันไปชูนิ้วกลางให้กับ แฟนบอลบาร์เซโลน่า ในเกมที่เรอัล มาดริด บุกไปเสมอคู่อริได้ถึงคัมป์ นู 1-1 ของศึกลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2016-17

 

แต่หลังจากจบเกมไม่นาน แบ็คขาวราชันชุดขาวก็ออกมาขอโทษแฟนบอลอาซูลกราน่าจากการกระทำที่ไม่สมควรนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยที่ เซร์คิโอ รามอส เพื่อนร่วมทีมและกัปตันของ โลส บลังโกส เป็นคนแนะนำให้ การ์บาฆาล ออกมายอมรับผิดเรื่องนี้ พร้อมทั้งให้เขาไปขอโทษ อันเดรส อีเนียสต้า กัปตันทีมของบาร์ซ่าในเกมนั้นด้วย

  

 

จอร์ดี้ อัลบา (เรอัล มาดริด พบ บาร์เซโลน่า, 2013 และ บาร์เซโลน่า พบ โซเซียดัด, 2018)

 

 

ทางฝั่งบาร์เซโลน่าก็ดุเอาเรื่องไม่แพ้กัน เมื่อ จอร์ดี้ อัลบา ก็เคยชูนิ้วกลางให้กับแฟนบอลเรอัล มาดริด มาแล้ว ในศึกลาลีก้า สเปน ที่พวกเขาบุกไปพ่าย โลส บลังโกส ถึงซานติอาโก้ เบอร์นาเบว 2-1ในฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเป็นปีที่พวกเขาคว้าแชมป์ลีกได้ในท้ายที่สุด

 

แต่ไม่ใช่แค่แฟนบอลราชันชุดขาวเท่านั้นที่โดนแบ็คซ้ายทีมชาติสเปนแจกกล้วยให้ เพราะในฤดูกาล 2017-18 เขาก็แอบทำแบบเดียวกันให้กับแฟนบอล เรอัล โซเซียดัด แต่ก็ยังดีกว่าครั้งที่แล้ว เนื่องจากในตอนท้ายอัลบาได้สำนึกผิดและออกมาขอโทษกับพฤติกรรมเหล่านั้น ไม่นานหลังการแข่งขันจบลง