เกือบแล้ว! เลวาน ย้อนความหลังอดไป แบล๊คเบิร์น เพราะภูเขาไฟปะทุ

ดาวยิงเสือใต้ย้อนความหลังเกือบได้ไปร่วมทัพกุหลาบเพลิงแล้ว แต่พลาดไปเนื่องจากภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ปะทุ

 

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาย้อนความหลังว่าเคยเกือบได้ไปร่วมทัพ แบล๊คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อ 10 ปีที่แล้วแต่ต้องพลาดไปเนื่องจากเหตุการณ์ภูเขาไฟกริมสวอทน์เกิดการปะทุขึ้นมาจนไม่สามารถเดินทางไปได้

 

โดยย้อนไปในปี 2010 เกิดเหตุการณ์ที่ภูเขาไฟในประเทศไอซ์แลนด์เกิดปะทุขึ้นมาจนประเทศในแถบยุโรปไม่สามารถเดินทางไปมาหากันได้เนื่องจากเถ้าภูเขาไฟที่ลอยอยู่บนอากาศ

 

ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันหัวหอกชาวโปแลนด์ยังค้าแข้งอยู่กับ เลช พอซนาน ในลีกบ้านเกิด ซึ่ง แซม อัลลาไดซ์ นายใหญ่ของกุหลาบเพลิงในตอนนั้นต้องการทาบทามตัวเขาให้มาอยู่กับทีม แต่ตัวนักเตะต้องการมาดูสนามซ้อมของทีมก่อน เมื่อเกิดเหตุการณ์ภูเขาไฟทำให้การเดินทางดังกล่าวไม่เกิดขึ้น ก่อนจะไปลงเอยกับ ดอร์ทมุนด์ แทนในปีเดียวกัน

 

“ผมเคยมีโอกาสจะได้ไป แบล๊คคเบิร์น แต่ผมอยากเห็นสนามซ้อมของทีมก่อน” เลวานดอฟสกี้กล่าว

 

“ที่ที่ผมเจอ แซม อัลลาร์ไดซ์ คือที่ โปแลนด์ หลังเกมผมติดว่าเขาเป็นคนที่ดี เป็นโค้ชที่ดีมาก เขาเตรียมดึงดาวรุ่งคนใหม่ๆแลมีบางอย่างที่พิเศษไป เขาอยากมาที่ โปแลนด์ มาดูผม มันดีมากเลย”

 

“มีข้อเสนอมากมายที่จะดึงผมออกจาก ปอซนาน ผมอยากรู้ว่าถ้าผมไปที่นนั่นผมจะได้อะไร แล้วผมจะได้เรียนรู้อะไร ผมคิดว่ามันคงจะดีถ้าผมได้ไป แบล๊คเบิร์น แต่ผมก็อยากไปดูสนามซ้อม สนามแข่ง แต่ผมไปไม่ได้เพราะเมฆจากภูเขาไฟ ฝุ่นเถ้าภูเขาไฟ”

 

“มันเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ที่ไม่มีใครบินไปไหนได้เลยในยูโรป เที่ยวบินสามารถจองได้นะ แต่เราไปไหนไม่ได้ มันเปลี่ยนชีวิตผม ถ้าผมไปที่แบล๊คเบิร์น บางทีผมอาจจะยังอยู่ที่นั่น”