เกือบไม่รอด! ต่างดาว สังเวยปิเก้ ไล่เจ๊า แฟรงค์เฟิร์ต 1-1

ต่างดาว

ศึกฟุตบอลยูโรป้าลีกคู่ระหว่าง แฟรงค์เฟิร์ต เปิดบ้านรับการมาเยือนของบาร์เซโลน่า

เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที ต่างดาวได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เฟร์ราน ตอร์เรส ได้ลองส่องไกล แต่ดันไปติดเซฟ เควิน ทรัพพ์ ถัดมานาทีที่ 5 เจ้าบ้านได้ทักทายบ้างจากจังหวะที่ ฮ พาบอลขึ้นมาก่อนปาดไปตรงกลางให้กับ เยสเปอร์ ลินด์สตรอม ซัดติดบล็อคไปเข้าทาง ฟิลิป คอสติช ซ้ำอีกทีก็แฉลบออกหลัง

นาทีที่ 6 บารซ่าเกือบโดนอีกจากจังหวะ ลินด์สตรอม หลุดไปที่เส้นหลังก่อนตบกลับเข้ากลางไปให้กับ ญีบริล โซว ได้ชาร์จจ่อๆแต่บอลดันหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 17 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หลุดไปจากจังหวะจ่ายของ ตอร์เรส ได้ลองซัด แต่ก็ยังติดเซฟ

ก่อนจบครึ่งแรกนาที 43 เหยี่ยวแดงดำยังเป็นฝ่ายได้ลุ้นทิ้งท้ายจากจังหวะขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้ายของ ลินด์สตรอม ก่อนที่จะได้โอกาสลองซัดแต่บอลดันไปแฉลบ เซร์คิโอ บุสเกตส์ หลุดเสาสองไปอย่างน่าเสียดายทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 3 นาที บารซ่าโดนนำไปก่อนจนได้จากจังหวะเตะมุมของ ลินด์สตรอม เข้ากลางไปแต่โดนโหม่งสกัดออกมาได้ ก่อนที่จะมาเข้าทางของ อันส์การ์ คเนาฟฟ์ ซัดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่าย ส่งเจ้าบ้านออกนำไปด้วยสกอร์ 1-0

ถัดมานาที 49 แฟรงค์เฟิร์ต เกือบได้บวกประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ คอสติช พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนตบเรียดเข้ากลางไปให้กับ ลินด์สตรอม ถอยมาง้างเท้ายิง แต่บอลดันหลุดข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ทัพต่างดาวต้องรอถึงนาทีที่ 66 กว่าจะมาได้ประตูคืนจากจังหวะที่ ตอร์เรส เล่นชิ่งบอลกับ แฟรงค์กี้ เดอยอง ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ก่อนหลุดเข้าไปยิงบอลเรียดผ่านมือ ทรัพพ์ ไปได้พาทีมกลับมาตามตีเสมอได้สำเร็จส่งให้สกอร์กลับมาเป็น 1-1

นาทีที่ 78 เจ้าบ้านเหลือนักเตะแค่ 10 คนจากการที่ ตูต้า ไปเข้าสกัดใส่ กาบี้ จนได้รับใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป ซึ่งหลังจากนั้นแม้ว่าทาง บาร์ซ่าจะพยายามเอาประตูเพิ่ม แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนทำให้เกมนี้จบลงด้วยผลเสมอ 1-1

นักเตะที่ลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต : เควิน ทรัพพ์(GK) – เอวาน เอ็นดิก้า, โอบิเต้ เอ็นดิ๊กก้า, ตูต้า – อันส์การ์ คเนาฟฟ์, ญีบริล โซว, คริสเตียน ยาคิช, ฟิลิป คอสติช – เยสเปอร์ ลินด์สตรอม, ไดชิ คามาดะ – ราฟาเอล บอร์เร่

สำรอง: ยานส์ ปีเตอร์ เฮาเก้(73) , อัลมามี่ ตูเร่(81), เซบาสเตียน โรเดอ(89)

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์-สเตเก้น(GK) – โรนัลด์ อเราโฆ่, เคราร์ด ปิเก้, เอริค การ์เซีย ,จอร์ดี้ อัลบา – เปดรี้, เซร์คิโอ บุสเกตส์, กาบี้ – อดาม่า ตราโอเร่, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, เฟร์ราน ตอร์เรส

สำรอง: เกลม็อง ล็องแกล(23) , แฟรงค์กี้ เดอยอง(62), อุสมาน เดมเบเล่(62)

คิดให้ดี : วิเคราะห์ข้อดี-เสียหากเมสซี่คืนถิ่นบาร์เซโลน่า

คิดให้ดี : วิเคราะห์ข้อดี-เสียหากเมสซี่คืนถิ่นบาร์เซโลน่า