เกือบไม่รอด! หงส์ นำ ซัลซ์บวร์ก 3-0 โดนไล่เจ๊าก่อนเฉือนชนะสุดมัน 4-3

 

การเเข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเเบ่งกลุ่ม กลุ่ม E เกมที่ 2 ลิเวอร์พูล เเชมป์เก่าที่เเพ้นาโปลี มาในเกมเเรก เปิดบ้านพบกับ ซัลซ์บวร์ก ที่เก็บ 3 เเต้มมาก่อนหน้านี้

 

เล่นมาเเค่ 8 นาที ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 จังหวะที่ ซาดิโอ มาเน่ ได้บอลลากเลื้อยทำชิ่งกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจิ้มสวนตัวผู้รักษาประตู ซัลซ์บวร์ก ไม่เหลือ

 

นาทีที่ 26 สกอร์ไหลเป็น 2-0 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้บอลทางฝั่งขวา เปิดเข้ากลาง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เติมเกมขึ้นมาเเปจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ

 

ลิเวอร์พูล เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกเเละมาได้ประตูที่ 3 นาทีที่ 36 จังหวะที่ มาเน่ ตัดบอลไปหน้าเขตโทษ ฟีร์มิโน่ โฉบมาโหม่งจังหวะเเรก ซิกาน สแตนโควิช เซพไว้ได้ เเต่บอลกระฉอกไปเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซ้ำจ่อๆไม่เหลือ

 

เกมเหมือนจะขาด เเต่หลังจากนั้นเเค่ 4 นาที ซัลซ์บวร์ก ได้ประตูตีไข่เเตก ฮวาง ฮี-ชาน ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษ ล็อกหลบ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์เเบบหลังหัก ก่อนจะซัดเข้าไปไม่เหลือ ไล่มาเป็น 1-3

 

เริ่มครึ่งหลังมา เเฟนลิเวอร์พูล มีเสียวๆ นาทีที่ 56 ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-3 จากจังหวะเล่นฟรีคิกเร็ว ฮวาง ฮี-ชาน เปิดบอลไปที่เสาสอง ทาคูมิ มินามิโนะ ตั้งป้อมวอลเลย์เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

 

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 60 เสียงเชียร์เเฟนเจ้าบ้านต้องเงียบไป มินามิโนะ ได้บอลในเขตโทษก่อนเปิดเข้ากลาง เออร์ลิง ฮาลันด์ ยืนเเปโล่งๆไม่เหลือ สกอร์มาเสมอกันที่ 3-3 เเบบเหลือเชื่อ

 

โมเมนตั้มเหมือนจะไหลเข้าทาง ซัลซ์บวร์ก เเต่นาทีที่ 69 กลายเป็น ลิเวอร์พูล มาได้ประตูออกนำอีกครั้ง ซาลาห์ คนเดิม ซัดประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ เจ้าบ้านนำ 4-3

 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูล เฉือนชนะไป 4-3 เก็บ 3 คะเเนนเเรกในฤดูกาลนี้