เขากลับมาแล้ว! ‘หงส์’ ส่งชื่อ ‘อ๊อกซ์เลด’ ลุยน็อคเอาท์ UCL

ลิเวอร์พูล ส่งชื่อ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอาท์  หลังสลัดอาการบาดเจ็บยาวเกือบ 10 เดือน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ลงสนามนานเกือบ 10 เดือน นับตั้งแต่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า จากเกมที่ “หงส์แดง” พบกับ โรม่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก เมื่อซีซั่นที่แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ แข้งวัย 25 ปี เริ่มกับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว และร่วมเดินทางไปเก็บตัวที่ตะวันออกกลางเมื่อเดือนที่ผ่านมาด้วย เป็นไปตามคาดของกุนซือใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งได้ออกมาเผยตั้งแต่เดือนธันวามคมว่า แชมเบอร์เลน อาจจะหายกลับมาอยู่กับทีมในช่วงเดือน กุมภาพันธ์

 

ล่าสุด Sky Sport สื่อยักษ์ใหญ่บนเกาะอังกฤษ ได้ออกมาเผยรายชื่อของบรรดาขุนพลลิเวอร์พูล ที่ถูกส่งลงเล่นในรอบน็อคเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งมีชื่อของ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ติดอยู่ในลิสต์ด้วย หลังจากที่เขาไม่มีชื่อในรอบแบ่งกลุ่มเนื่องจากอยู่ในระหว่างอาการบาดเจ็บ

 

โดยทีม “หงส์แดง” ซึ่งเป็นรองแชมป์เก่าในรายการนี้ จะลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพบกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมแกร่งจากเยอรมัน เลกแรกจะเล่นกันที่สนาม แอนฟิลด์ 20 กุมภาพันธ์ ส่วนเลกที่สองจะเล่นกันที่ อลิอันซ์ อารีน่า ช่วงต้นเดือนมีนาคม