เข้าใจดี! อ.ยังหนุนหลังแฟนผีประท้วงไล่ตระกูลเกลเซอร์

อดีตดาวเตะปีศาจแดงแสดงความเห็นถึงเรื่องราวการประท้วงต่อต้านเจ้าของสโมสรของเร้ด อาร์มี่

 

แอชลีย์ ยัง ริมเส้นของอินเตอร์ มิลาน ชี้ว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการประท้วงขับไล่ตระกูลเกลเซอร์เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่เขาก็เข้าใจดีว่าทำไมแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึงต้องทำเช่นนั้น

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกมแดงเดือดระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากแฟนบอลปีศาจแดงออกมาประท้วงครั้งใหญ่เพื่อขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ โดยการประท้วงในครั้งนี้ มีการปิดทางเข้าออกโรงแรมลอว์รี่ซึ่งเป็นสถานที่เตรียมตัวของนักเตะยูไนเต็ด และลุกลามถึงขั้นที่แฟนบอลบุกเข้าไปถึงภายในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

“มีการพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นมากมายว่าเพราะซูเปอร์ลีก แต่ผมรู้จักแฟนบอลยูไนเต็ด และมันไม่ใช่แค่เรื่องนั้น” ยัง ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports

 

“นี่ต้องย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนกับเจ้าของสโมสร และแฟนบอลอยากแสดงถึงเป้าหมายของพวกเขา ชัดเจนว่าคุณไม่อยากเห็นการประท้วงที่รุนแรงขึ้น คุณแค่อยากเห็นการประท้วงที่เจ้าของสโมสรรับรู้ และพวกเขาเข้าใจถึงความโกรธที่แฟนบอลมีต่อสิ่งต่างๆที่ผ่านมา”

 

“มันไม่ถูกต้องที่จะเห็นความรุนแรงในเรื่องนั้น แต่การประท้วงเป็นสิ่งที่แฟนบอลต้องการที่จะทำ และพวกเขาต้องการให้ได้ยินเสียงของพวกเขา”

 

“ผมไม่คิดว่าตัวเองจะสามารถแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้มากนัก แต่บางทีสำหรับเจ้าของสโมสร พวกเขาจะเห็นว่าแฟนบอลพูดอะไร พวกเขาจะเห็นความโกรธนั้น และพวกเขาจะเห็นว่าแฟนบอลหัวเสียขนาดไหน”

 

“แฟนบอลยูไนเต็ดร้องขอความเปลี่ยนแปลงมานานแล้ว บางทีเราอาจจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลง บางทีเราอาจจะไม่ ผมคิดว่ามีหลายสิ่งในวงการฟุตบอลที่ต้องถูกพูดถึง และเรื่องนี้คือหนึ่งในนั้น”

 

สำหรับ แอชลีย์ ยัง เคยใช้เวลาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นานถึง 8 ปีครึ่ง และลงสนามให้กับปีศาจแดงไปทั้งหมด 261 นัด