เคดิร่าเลือกโอซิลแข้งดีสุดที่เคยเห็นด้วย

เคดิร่า

ซามี่ เคดิร่า ยกย่องให้ เมซุต โอซิล คือนักเตะที่ดีที่สุดที่เขาเคยเล่นด้วย โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ค้าแข้งร่วมกันที่ เรอัล มาดริด

อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน วัย 34 ปี ประกาศแขวนสตั๊ดไปหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้แชมป์บุนเดสลีกากับ สตุ๊ตการ์ต, แชมป์ลา ลีกา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด และแชมป์เซเรีย อา กับ ยูเวนตุส

ล่าสุด เคดิร่า ให้สัมภาษณ์กับทาง ESPN โดยช่วงหนึ่งได้เปิดเผยว่า โอซิล คือนักเตะหมายเลข 10 ที่ดีที่สุดที่เขาเคยเล่นด้้่วย และช่วงพีกของดาวเตะตาโปน เล่นคล้ายกับ ซีเนอดีน ซีดาน ด้วย

“หากผมพูดถึงช่วงพีกของ เมซุต โอซิล โดยเฉพาะตอนอยู่ มาดริด แต่ในทีมชาติก็ด้วย เขาคือหมายเลข 10 ที่ดีที่สุดที่ผมเล่นด้วย ระดับคือยาก แต่ก็นะ ในช่วงเวลาที่พีกของเขา เขาคือท็อป 5 ในโลก” เคดิร่า กล่าว

“แน่นอนว่ายอดเยี่ยม หากคุณเห็นจำนวนแอสซิสต์ที่เขาให้ โดยเฉพาะให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม”

“วิธีที่เขาควบคุม วิชั่นของเขา เขามักจะอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง มักจะอยู่ระหว่างไลน์ ไม่ไกลจากคู่แข่ง ไม่ใกล้เกินไป และสัมผัสแรกของเขา การควบคุมแรกของเขา การจ่ายของเขา สิ่งเดียวที่ผมไม่ชอบในตัวเขา และผมพูดเรื่องนี้กับเขาหลายครั้ง คือคุณต้องมีประตู ผู้เล่นที่มีคุณภาพแบบเขา คุณต้องมีประตูมากกว่านี้ แต่เขาตื่นเต้นมากกว่าที่จะให้การจ่ายบอล ให้ แอสซิสต์ คุณก็รู้ ?”

“แต่เขาคือผู้เล่นที่มหัศจรรย์อย่างแน่นอน ความสามารถของเขาเป็นธรรมชาติ มันบ้ากับสิ่งที่เขาเล่นฟุตบอล มันเลยดูง่ายจนคุณก็รู้ว่าบางทีเหมือน ซีดาน, โอซิล เป็นนักเตะแบบนี้ที่คุณเพิ่งเห็นและชอบว่าเขาคล่องแคล่วแค่ไหน และเป็นคนดีอย่างไร”

ดานี่ ปาเรโฆ่

ดานี่ ปาเรโฆ่ : แข้งมากพรสรรค์ที่ถูกมองข้ามในแดนกระทิง