‘เคร้าช์’ เผย! สักวันคงบอกลูกหลานได้ว่าเคยดวลกับ ‘เมสซี่’ มาแล้ว

ปีเตอร์ เคร้าช์ ออกมาพูดถึงช่วงเวลาที่เขาได้ลงสนามดวลกับ ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมยกย่องเป็นหนึ่งในแข้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

 

ดาวยิงเจ้าของความสูง 201 เซนติเมต อย่าง ปีเตอร์ เคร้าช์ เคยอยู่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2005 – 2008 โดยเจ้าตัวมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ซีซั่น 2005/2006 ได้สำเร็จ พร้อมกับพาทีมทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดู 2006/2007 ด้วยการผ่านเหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง บาร์เซโลน่า, อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม และ เชลซี ก่อนที่จะไปแพ้ให้กับ เอซี มิลาน ในเกมตัดสินแชมป์อย่างน่าเสียดาย

 

ล่าสุดอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ วัย 38 ปี ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ได้ออกมาพูดถึงช่วงเวลาสำคัญที่เขาได้มีโอกาสลงสนามดวลฝีเท้ากับ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย พร้อมกับยกย่องดาวยิงอาร์เจนไตน์ รายนี้ คือหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเลยทีเดียว

 

“สักวันหนึ่งผมคงเล่าให้กับลูกหลานฟังได้ว่า ผมเคยเล่นในสนามเดียวกันกับ ลิโอเนล เมสซี่ มาแล้ว” ปีเตอร์ เคร้าช์ เผยกับ The Daily Mail

 

“ถึงแม้มันจะเป็นเวลาแค่เพียง 2 นาที กับ 60 วินาที ทั้งเกมเหย้า และเยือน ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมาสุดท้าย เมื่อปี 2007 แต่มันก็ถูกบันถึงเก็บเป็นสถิติของผมด้วยนะ”

 

“ผมคงจะบอกกับลูกหลานของตัวเองซ้ำๆ ว่าเขานี่ละคือหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล”