เงื่อนไขสำคัญ! เคน รับอาจลา สเปอร์ส หากทีมไม่มีการพัฒนา

กองหน้าตัวเก่งของสเปอร์ส เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตการค้าแข้งกับต้นสังกัด

 

แฮร์รี่ เคน กองหน้าเบอร์หนึ่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอมรับไม่แน่ใจว่าจะอยู่กับทีมนานแค่ไหน และอาจบอกลาทีมได้ หากพบว่าต้นสังกัดไม่มีการพัฒนาขึ้น

 

หัวหอกชาวอังกฤษ เติบโตในทีมไก่เดือยทองมาตั้งแต่ชุดเยาวชนในปี 2004 จากนั้นก็ค่อยๆไต่เต้าขึ้นมาเล่นชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2011 ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นเพชรฆาตเบอร์หนึ่ง ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่กับทีมมานานเกือบ 10 ปี แต่ก็ยังไม่เคยได้โอกาสชูถ้วยแชมป์แม้แต่รายการเดียว ทำให้มีเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ เคน กับ สโมสรจากลอนดอนเหนือแห่งนี้

 

ในการไลฟ์สดอินสตราแกรมของ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางชื่อดังของลิเวอร์พูล หอกเลือกผู้ดีได้เผยว่าตนเองก็ไม่รู้เช่นกันว่าจะค้าแข้งกับ สเปอร์ส ไปอีกนานแค่ไหน โดยกล่าวว่า “ผมถูกถามเรื่องนี้มากๆเลยล่ะ”

 

“หนึ่งในสิ่งเหล่านั้น ผมไม่สามารถตอบคำถามได้ว่า ใช่หรือไม่ ผมรักสเปอร์สนะ แต่ถ้าผมไม่รู้สึกว่าเรากำลังพัฒนาขึ้นในฐานะทีม หรือ มีทิศทางที่เหมาะสม ผมไม่ใช่คนที่จะอยู่เพื่อเรื่องแบบนี้ ผมเป็นนักเตะที่มีความทะเยอทะยาน”

 

นอกจากนี้ แข้งวัย 26 ปี ยังขอเลือกคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ มากกว่าทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีกของ อลัน เชียเรอร์ ที่ทำไว้ 260 ประตู โดยกล่าวกับ เร้ดแน็ปป์ ในไลฟ์ต่อว่า “ต้องพรีเมียร์ลีกแน่นอน ผมประสบความสำเร็จกับรางวัลส่วนตัวมาบ้างแล้ว แต่ผมเล่นกีฬาเพื่อคว้าแชมป์เป็นทีม ผมมั่นใจว่าตัวเองจะรู้สึกดีกับเรื่องนี้มากกว่าการทำลายสถิติได้แน่นอน”