‘เจ็ทโด้’ ชี้! เขาแตกต่างกับ ‘เมสซี่’ เพราะซิวแชมป์ UCL ได้ถึง 2 สโมสร

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เผย ความแตกต่างระหว่างตัวเองกับ ลิโอเนล เมสซี่ คือการที่เขาสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้มากว่าหนึ่งสโมสร

 

ก่อนหน้านี้ในโลกของวงการฟุตบอล ได้มีการถกเถียงกันมาตลอดว่าระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ชุดแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 และ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย ชาวอาเจนติน่า

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ ออกมาเผยถึงความแตกต่างระหว่างตัวเขา กับแข้งตัวเก่งเบอร์ 10 ของ บาร์เซโลน่า ซึ่งความแตกต่างนั่นก็คือ เขาสามารถที่จะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้มากกว่าสโมสรเดียวกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าตัวคว้าแชมป์ยุโรปได้แค่เพียงกับ บาร์เซโลน่า เท่านั้น

 

“ความแตกต่างระหว่างผมกับเขาคือ การที่ผมสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่าสโฒสรเดียว” คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อธิบายผ่าน DAZN

 

“ผมเคยเป็นดาวซันโว แชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 6 ปี ซ้านอีกด้วยน่ะ”

 

“เมสซี่ เขาเป็นนักเตะที่สุดยอดมากๆ เขาไม่ใช่คนที่ถูกจดจำเฉพาะการคว้าบัลลงดอร์ 5 สมัย หรอกน่ะ แต่เขาคือนักเตะที่พัฒนาขึ้นทุกปีๆ เหมือนกับผม”

 

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008 และอีก 3 สมัยกับ เรอัล มาดริด ในปี 2015, 2016 และ 2017 ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ สามารถคว้าแชมป์ยุโรปกับทีม “ต่างดาว” ได้ทั้งหมด 4 สมัย เมื่อปี 2006, 2009, 2011 และ 2015