เจ็บปวด! ‘กาก้า’ รับสุดเศร้ายามเห็นทีมจากมิลานตกต่ำใน UCL

กาก้า รับรู้สึกไม่ปลื้มที่เห็น 2 สโมสรจากมิลาน ตกต่ำในรายการฟุตบอลยุโรปยุคปัจจุบัน

 

ริคาร์โด้ กาก้า อดีตเพลย์เมกเกอร์หน้าหล่อชาวบราซิลเลี่ยน ยอมรับว่าตนเองไม่พอใจเท่าไหร่ที่ เอซี มิลาน ทีมเก่าของตน และ อินเตอร์ มิลาน 2 สโมสรดังในอิตาลี ตกต่ำตนไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้

 

กาก้า เป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานของ รอสโซเนรี่ และคว้าแชมป์มากมายในยุค 2000 หนึ่งในนั้นคือ แชมป์ยุโรปในฤดูกาล 2006-07 ที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ทว่านับตั้งแต่นั้น พวกเขาก็ไม่เคยได้ชูถ้วยนี้อีกเลย อีกทั้งครั้งสุดท้ายที่ทีมเคยเล่นในรายการนี้ต้องย้อนกลับไปถึงฤดูกาล 2013-14

 

ขณะที่อินเตอร์ มิลาน ก็เพิ่งจะกลับมาเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี แต่ต้องหล่นไปเล่นยูโรป้า ลีก แทน หลังคว้าอันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม อีกทั้งยังเป็นทีมสุดท้ายของอิตาลีที่คว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ในฤดูกาล 2009-10

 

“ทั้ง 2 ทีม เป็นสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ มิลานเป็นเมืองที่สวยงาม และ อิตาลี เป็นประเทศที่ยอดเยี่ยม” อดีตแข้งวัย 37 ปี กล่าวกับ Gazzetta dello Sport สื่อแดนมักกะโรนี “มันทำให้ผมเศร้าเมื่อไม่ได้เห็นทีมจากมิลานในแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงปีหลังๆ”

 

“ผมเชื่อว่ามันเป็นวงจรที่ไม่ดีนัก แต้ด้วยรายได้จากรายการแชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้คุณสามารถคว้านักเตะดีๆมาเสริมทัพ และกลับไปสู่ระดับสูงอีกครั้งได้”