เจ้าของ ‘คลิปเปอร์ส’ มอบเงิน 25 ล้านดอลลาร์พัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19

เจ้าทีมยัดห่วงชื่อดังจากเอ็นบีเอ ทำการมอบเงินมหาศาลให้หน่วยต่างๆในแดนมะกันสู้กับวิกฤตจากโคโรน่า

 

สตีฟ บัลเมอร์ เจ้าของทีม ลอส แอนเจลิส คลิปเปอร์ส มอบเงินจำนวน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยเหลือในช่วงไวรัสโควิด-19 และเร่งการทำวัคซีนป้องกันในช่วงระบาด

 

นักธุรกิจแดนมะกันวัย 64 ปี ร่วมกับ คอนนี่ ผู้เป็นภรรยา ได้มอบเงินมากมายมหาศาลผ่านทาง มูลนิธิบัลเมอร์ องค์กรการกุศลในนามของพวกเขา ซึ่งจากรายงานของ โอม ยังมีสุข เหยี่ยวข่าวของ ESPN ได้เผยว่า เงินจำนวนนั้นถูกมอบให้กับชุมชนทั้งใน ซีแอตเทิ้ล, วอรชิงตัน, มิชิแกนฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ และ ลอสแอนเจลิส เคลิฟอร์เนีย

 

นอกจากนี้ เงินดังกล่าวยังถูกแบ่งให้กับ กองทุนแพทย์ฉุกเฉินตอบโต้สาธารณภัยของมหาวิทยาลัยวอชิงตัน จำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเร่งการทดสอบวัคซีนป้องกันโควิด -19 อีกด้วย

 

ทางด้าน ด็อกเตอร์ พอล แรมซี่ย์ ผู้บริหารหน่วยแพทย์ของ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ได้ออกมาบอกว่า เงินบริจาคที่ได้รับจาก มูลนิธิบัลเมอร์ จะช่วยในการทดสอบวัคซีนที่สามารถช่วยชีวิตคนได้หลายล้านเลย

 

“การทดสอบเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ ขณะที่เราพยายามลดการแพร่กระจายโควิด-19 ไปยังชุมชน” แรมซี่ย์ กล่าวผ่าน ลอสแอนเจลิส ไทม์ “เงินบริจาคส่วนตัวเช่น ของขวัญจาก บัลเมอร์ และ คอนนี่ มีความสำคัญอย่างมากในทดสอบที่ต้องความเร็วและขนาดในการช่วยเหลือหลายชีวิต เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อความเป็นผู้นำของพวกเขาในช่วงวิกฤตครั้งนี้”