เจ๋งจริง! คุณต๊อบ ปลดหนี้เลสเตอร์ 194ล้านปอนด์ได้แล้ว

“ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร  “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถลบล้างหนี้ของสโมสรจำนวน 194 ล้านปอนด์ ออกไปได้ทั้งหมดแล้ว

 

โดยก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ นั้นกู้เงิน 194 ล้านปอนด์จาก คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทแม่บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (KPI) ซึ่งครอบครัวศรีวัฒนประภา เป็นเจ้าของโดยตรง ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวได้นำมาก่อสร้างสนามฝึกซ้อมระดับโลกแห่งใหม่ที่มีมูลค่า 100 ล้านปอนด์และยังคงสนับสนุนการลงทุนของสโมสรในด้านต่าง ๆ ของทีมด้วย แต่ล่าสุดทางสโมสรเลสเตอร์ ได้ออกมาแถลงการร์ว่าได้ดำเนินการ แปลงหนี้ให้เป็นทุน จำนวน 103 ล้านปอนด์ เรียบร้อยแล้ว

“การรักษาความมั่นคงในระยะยาวของสโมสรมีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นหลักการขั้นพื้นฐานในการลงทุนในอนาคตของสโมสรมาโดยตลอด เราต้องแน่ใจว่าเส้นทางที่เราจะก้าวต่อไปอยู่บนพื้นฐานการเงินที่มั่นคงและปลอดภัยที่สุด”

 

“ผมเชื่อมั่นในเลสเตอร์ ซิตี้ และเชื่อในสิ่งที่สโมสรทำให้กับแฟนบอล และชาวเมืองเลสเตอร์รวมถึงแฟนบอลในประเทศไทยตลอดจนทั่วโลก ความศรัทธาที่ทุกคนมอบให้พวกเราในการบริหารสโมสร ด้วยความรับผิดชอบเป็นแนวทางในการตัดสินใจและยังเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สโมสรมีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร” เลสเตอร์ แถลงการณ์

 

ทั้งนี้จากการที่ เลสเตอร์ ปลดหนี้ได้พวกเขาจะมีเงินทุนเข้ามาเสริมทัพอีกครั้งแน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากก่อนหน้านี้ต้องปล่อยแข้งตัวหลักของทีมออกไปหลายราย