‘เจ’ ยิงจ่ายเบิ้ล! ‘ซัปโปโร’ โหดเหี้ยมบุกถล่ม ‘ชิมิสุ’ เละคาบ้าน 8 – 0

ผลฟุตบอล เจ ลีก 2019 คู่สำคัญประจำวันเสาร์ ระหว่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็ตัวจริงเหมือนเดิม บุกไปเยือน ชิมิสุ เอส พัลส์ ที่สนาม ชิสุโอกะ สเตเดี้ยม

 

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที เป็นทางฝั่ง คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่มาได้ลุ้นประตูออกนำก่อน จากจังหวะยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษของ ไดกิ ซุงะ แต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบ อีก 3 นาทีต่อมา จากความผิดพลาดของ อาคิโตะ ฟูกุโมริ จ่ายบอลไปเข้าทาง ดักลาส ศูนย์หนน้าของเท้าบ้านตัดบอลหลุดเดียวเข้าไปยิงโล่ง แต่บอลแรงข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

จากนั้นนาทีที่ 10 จังหวะเปิดบอลทางขวาของ คอนซาโดเล ซัปโปโร เข้ามาหน้าประตูไปโดน โยเฮย์ นิชิเบะ ปัดทิ้งไปเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงไปแฉลบแนวรับ ชิมิสุ เอส พัลส์ เข้าประตูไป เป็นสกอร์ขึ้นนำของทีมเยือน 0 – 1 นาทีที่ 10

 

 

นาทีที่ 24 คอนซาโดเล ซัปโปโร มาได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะเปิดบอลทางริมเส้นด้านขวาของ ไดกิ ซุงะ มาเข้าหัว เจย์ โบธรอยด์ โหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมเยือนบุกมานำ ชิมิสุ เอส พัลส์ เป็น 0 – 2

 

นาทีที่ 39 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ จากจังหวะที่ ดักลาส  คนเดิมได้โอกาสหลุดเดียวเข้าไปยิงจ่อๆ แต่บอลดันไปติดเซฟ กู ซัง-ยุน ป้องไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนจบ 45 นาทีแรก คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกมานำ ชิมิสุ เอส พัลส์ 0 – 2

 

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 4 นาที ทีมเยือน ซัปโปโร  มาได้ประตูทิ่งห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่ อาคิโตะ ฟูกุโมริ เปิดบอลเตะมุมทางขวามาเข้าหัว เรียวสุเกะ ชินโดะ โขกเต็มๆหัวบอลพุ่งเข้าตาข่ายไปอย่างสุดสวย เป็นสกอร์ 0 – 3 ให้กับ ทีมเยือนบุกมานำ ชิมิสุ เอส พัลส์

 

จากนั้นนาทีที่ 52 โอกาสหลุดเดียวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลากบอลหนีแนวรับของเจ้าบ้านเข้ามาประตู ก่อนตัดยิสใจยิงแต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้นเล็กน้อย อีก 3 นาทีต่อมา มูซาชิ ซูซูกิ มายิงประตูที่ 4 ให้กับ ทีมเยือนต่อเนื่อง จากโอกาสยิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบคานเข้าไปอย่างสุดสวย เป็ยสกอร์ คอนซาโดเล ซัปโปโร นำห่าง 0 – 4

 

 

นาทีที่ 67 คอนซาโดเล  น่าจะมาได้ประตูนำ 5 – 0 สุดๆ จากจะงหวะที่ โคสุเกะ ชิราอิ พาบอลสวนกลับเร็วขึ้นมาทางขวาจนเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนตบบอลกลับเข้ากลางมาให้ ฮิโรกิ มิยาซาวะ ได้ยิงโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นอีกนทีเดียวเป็นอีกครั้งที่ ชิมิสุ เอส พัลส์ พลาดแตกไข่แตกแบบน่าเสียดาย จากโอกาสเปิดบอลทางริมเส้นด้ายซ้ายมาเข้าหัว ดักลาส โหม่งจ่อๆบอลชนเสาแล้วเด้นออกหลังประตูไป

 

นาทีที่ 74 จากบอลคิลเลอร์พาสสุดสวยของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ใส่พานมาให้ เจย์ โบธรอยด์ หลุดเดียวเข้าไปซัดง่ายๆผ่านมือ โยเฮย์ นิชิเบะ นายทวารเจ้าถิ่นเข้าไปเป็นสกอร์ คอนซาโดเล ทิ้งห่าง ชิมิสุ เอส พัลส์ 0 – 5 หลังจากนั้นอีกไม่นานนาทีที่ 79 ทีมเยือนมาประตู 0 – 6 จากบอลจ่ายอีกครั้งของ “เจ้าเจ” ให้กับ เจย์ โบธรอยด์ คนเดิมยิงเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย

 

https://twitter.com/5KPRIDE_offcial/status/1162675028040622080

 

นาทีที่ 84 คอนซาโดเล ซัปโปโร มาได้สกอร์นำ 0 – 7 จากจังหวะยิงฟรีคิดสุดสวยของ อาคิโตะ ฟูกุโมริ ยิงแซกหน้า โยเฮย์ นิชิเบะ เจ้าอย่างเหนือชั้น หลังจากนั้นนาทีที่ 89 ชนาธิป สรงกระสินธ์ มายิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ได้สำเร็จ และเป็นสกอร์ 0 – 8 ของทีมเยือน

 

จบเกม คอนซาโดเล ซัปโปโร โชว์ฟอร์มสุดโหดด้วยการบุกมาเอาชนะ ชิมิสุ เอส พัลส์ ขาดรอย 8 – 0 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม เป็น 35 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ชั่วคราว ขณะที่ทางฝั่งเจ้ามีอยู่แค่ 28 แต้มเท่านั้น