คัมแบ็กเซเรียอา! เจนัวเตรียมตั้งเชฟเชนโก้คุมทัพ

เชฟเชนโก้

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังชาวอิตาเลี่ยน รายงานว่า เจนัว ทีมในเซเรีย อา อิตาลี จะประกาศแต่งตั้ง อังเดรย์ เชฟเชนโก้ อดีตกุนซือทีมชาติยูเครน เป็นกุนซือคนใหม่ของพวกเขาในเร็วๆ นี้

Sky Sport Italia และ SportItalia รายงานก่อนหน้านี้ว่า เจนัว จะตัดสินใจปลด ดาวิเด้ บัลลาร์ดินี่ ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมเปิดบ้านเสมอ เอ็มโปลี น้องใหม่เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยรายงานดังกล่าวอ้างว่า กริโฟเน่ เล็งที่จะดึง เชฟเชนโก้ เข้ามาแทนที่ โดยเสนอสัญญา 2 ปี พร้อมเงื่อนไขที่จะเพิ่มอีก 1 ปีด้วย ล่าสุดด โรมาโน่ มาช่วยยืนยันเรื่องดังกล่าวโดยโพสต์ผ่านสื่อโซเชี่ยลของตัวเองว่า

“เจนัว เตรียมที่จะแต่งตั้ง อังเดรย์ เชฟเชนโก้ ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ ยืนยัน การเจรจากำลังคืนหน้าเพื่อเสร็จสิ้นและลงนามข้อตกลงในไม่กี่ชั่วโมง”

“เชว่า จะกลับมายัง อิตาลี หลังประสบการณ์ของเขาในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติยูเครน”

ทั้งนี้ เชฟเชนโก้ มีประสบการณ์ใน เซเรีย อา กับ เอซี มิลาน พาทีมคว้าแชมปืลีก 2 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก และ โคปป้า อิตาเลีย ในฤดูกาล 2002-03 และเคยคว้าดาวซัลโวของลีก 2 สมัย (1999-2000 และ 2003-04) รวมถึงได้บัลลง ดอร์ ด้วยในปี 2004

เชว่า แขวนสตั๊ดในปี 2012 ก่อนไปทำงานเฮดโค้ชให้ทีมชาติ ยูเครน และเพิ่งประกาศลงจาตำแหน่งหลังจบ ยูโร 2020 เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ฮีโร่ของคนทั้งชาติ! เชฟเชนโก้วีรบุรุษวงการลูกหนังยูเครน