เชฟเชนโก้สัญญาพาเจนัวอยู่รอดเซเรียอา

เชฟเชนโก้

อังเดร เชฟเชนโก้ นายใหญ่ป้ายแดงของ เจนัว ยืนยันว่าเป้าหมายหลักในการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้คือพาทีมอยู่รอดใน เซเรีย อา อิตาลี ให้ได้

“กรีโฟเน” ตัดสินใจปลด ดาวิเด บัลลาร์ดินี่ ออกจากตำแหน่งหลังพาทีมเสมอ เอ็มโปลี 2-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ทีมแข่งไปแล้ว 12 นัดชนะเพียงแค่เกมเดียว มี 9 คะแนนอยู่อันดับ 17 ก่อนที่จะประกาศแต่งตั้ง อังเดร เชฟเชนโก้ เข้ามาเป็นกุนคนใหม่เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจนัว เพิ่งมีการเปิดตัวโค้ชใหม่อย่างเป็นทางการในวันนี้ และคำสัมภาษณ์แรกของ “เชว่า” เจ้าตัวยืนยันเป้าหมายแรกคือต้องช่วยให้สโมสรได้ลงเล่นใน เซเรีย อา ฤดูกาลหน้าต่อไป

“นี่คือโปรเจ็กต์ที่ผมใส่ใจอย่างมาก และเป้าหมายอันดับ 1 สำหรับเราคือลงเล่นใน เซเรีย อา ในปีหน้า และผมจะทำทุกๆ อย่างให้มันประสบความสำเร็จ วิธีเดียวที่ผมรู้ที่จะบรรลุเป้าหมายคือทำงาน ผมทำสัญญากับแฟนบอล เจนัว ผมจะทำทุกๆ อย่างและให้สิ่งที่ดีที่สุดของผมเพื่อบรรลุผลลัพธ์นี้” เชฟเชนโก้ กล่าว

ทั้งนี้ เชฟเชนโก้ เริ่มต้นอาชีพกับ ดินาโม เคียฟ ก่อนย้ายมาเล่นให้ เอซี มิลาน ช่วยพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา, โคปป้า อิตาเลีย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างละสมัย รวมถึงสมัยที่ค้าแข้งในเซเรีย อา ยังสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ในปี 2004 ได้ด้วย

เชฟเชนโก้ ประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2012 ก่อนผลันตัวมาทำงานกุนซือ โดยคุมทีมชาติยูเครน ตั้งแต่ปี 2016 พาทีมเข้ารอบสุดท้าย ยูโร 2016 และ ยูโร 2020 ก่อนลาออกจากตำแหน่งหลังพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

เจนัว

OFFICIAL : เจนัวแต่งตั้งเชว่าคุมทัพทางการ