เซฟพ็อตเตอร์! เชลซีบู่โดนวิลล่าสอยคารัง2-0

เชลซี

เชลซี คืนฟอร์มห่วยเกมรับพลาด เกมรุกจืด สุดท้ายโดน วิลล่า บุกมาสอยคารัง 2-0 วัตกิ้นส์ กับ แม็คกินน์ ช่วยกันยิงคนละประตู

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 เชลซี ทีมอันดับ 10 ที่มี 38 แต้มจากการลงสนาม 27 นัด เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 11 ที่มี 38 คะแนนเท่ากัน

เกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือเจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 3-4-2-1 เวสลี่ย์ โฟฟาน่า บาดเจ็บทำให้ รีซ เจมส์ ต้องเล่นสต็อปเปอร์ขวาแทน แนวรุกเลือก มิไคโล มูดริค ลงเป็น 3 ผสานร่วมกับ ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ด้าน อูไน เอเมรี่ กุนซือของ “สิงห์ผงาด” เกมนี้มาในระบบ 4-4-2 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ และ ไทโรน มิงส์ ดูแลเกมรับ ยาค็อบ แรมซี่ย์ และ จอห์น แม็คกินน์ ทำเกมแดนกลางโดยมี เอมิเลียโน่ บูเอ็นเดีย กับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เป็นคู่กองหน้า

เกมครึ่งแรก เชลซี พยายามครองเกมบุกแต่นาที 17 เกือบเสียท่าทีมเยือน แรมซี่ย์ ลุยมาทางซ้่่ายก่้อนหักเข้าไปในเขตโทษให้ บูเอ็นเดีย จ่ายต่อมาถึง แม็คกินน์ ยิงจากกลางประูไปชนเสาอย่างจัง

อย่างไรก็ตามนาทีถัดมาทีมเยือนก็ขึ้นนำจนได้ จากบอลโยนจากแนวรับ คูคูเรญ่า โหม่งย้อนหลังไม่ดีมาเข้าทาง วัตกิ้นส์ ได้หลุดเดี่ยวก่อนกระดกข้ามหัว เกปา ที่ออกมาไกลจากเส้นเขตโทษเข้าประตูไปให้ วิลล่า ขึ้นนำ 1-0

เจ้าบ้านมีลุ้นตีเสมอในนาที 31 โควาซิซ แทงทะลุช่องไปให้ มูดริค หลุดมาสวยๆ เลยทว่าเจ้าตัวยิงไม่ดีแปทั้งเบา ทั้งไม่เล่นทางทำให้ มาร์ติเนซ ล้มตัวรับไว้ได้ทัน

เชลซี เร่งเกมรุกหนัก 4 นาทีุถัดมา โควาซิซ งัดบอลเข้่าไปในเขตโทษให้่ิ ชิลเวลล์ สอดมาพักอกก่อนยิงมุมแคบไปชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย เท่านั้นไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ชิลเวลล์ เทกตัวชนะแนวรับก่อนโขกเล่นทางเสียบเสาเข้าไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินจับฟาวล์ว่าไปผลักแนวรับทีมเยือนก่อนเลยโดนริบประตูคืน

กลับมาครึ่งหลัง วิลล่า มาหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมที่กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลไม่ดีโดย วิลล่า เก็บบอลแถว 2 ก่อนจ่ายให้ แม็คกินน์ ยิงไกล 25 หลาบอลเสียบเสาขวามือไปอย่างยอดเยี่ยม

ช่วงเวลาที่เหลือ เชลซี พยายามบุกหนักแต่เกมรุกก็ไม่ดีพอที่จะเจาะประตูได้ ทำให้จบเกม แอสตัน วิลล่า บุกมาชนะ 2-0 มีเพิ่มเป็น 41 แต้มขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ส่วน เชลซี มี 38 แต้มเท่าเดิมหล่นไปอยู่อันดับ 11

วิเคราะห์ 9 ทีมหนีตกชั้นพรีเมียร์ลีกโค้งสุดท้ายซีซั่น 2023-23

วิเคราะห์ 9 ทีมหนีตายพรีเมียร์ลีกโค้งสุดท้ายซีซั่น 2022-23