จ่าฝูงเข้ม! เชลซีบุกน็อกจิ้งจอกขาดลอย3-0

เชลซี

รูดิเกอร์, ก็องเต้ และ พูลิซิซ ช่วยกันยิงคนละประตูพา เชลซี ฟอร์มดุถล่ม เลสเตอร์ 3-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 12 ที่มี 15 คะแนน เปิดสนามคิง เพ่เวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี ทีมจ่าฝูง ที่มี 26 คะแนน

เกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่เจ้าบ้าน มาในระบบ 3-4-3 วาง อเดโมล่า ลุคแมน กับ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ทำเกมสนับสนุนหน้าเป้า เจมี่ วาร์ดี้ ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือทีมเยือนได้ เมสัน เมาท์ ที่กลับมาฟิตหลังผ่าตัดฟันคุดกลับมาเป็นตัวจริงเล่นร่วมกับ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในเกมรุก

เกมนี้เล่นไป 4 นาที เชลซี เกือบขึ้นนำไว จอร์จินโญ่ เล่นฟรีคิกไวจากกลางสนามวางยาวให้ เบน ชิลเวลล์ หลุดไปยิงชนคานอย่างน่าเสียดาย แต่นาที 14 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุม เบน ชิลเวลล์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายไปให้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ โขกเข้าประตูไป

หลังจากนั้นนาที 25 เลสเตอร์ เกือบตีเสมอได้ มาร์ค อัลไบรท์ตัน โยนบอลจากขวาไปให้ ลุคแมน ชาร์จเข้าไปที่เสาสองแต่ก็ถูกจับล้ำหน้าไปก่อน พอทำเขาไม่ได้กลายเป็น “สิงห์บลูส์” ที่มาได้ประตูหนีห่างจากจังหวะแกะเพรสซิ่งทางขวา เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ลากบอลจี้เข้าหาเขตโทษก่อนสับไกด้วยขวาเข้าไปปิดครึ่งแรก เชลซี นำอยู่ 2-0

กลับมาครึ่งหลัง เชลซี ยังทำได้ดีกว่านาที 71 มาได้ประตูที่สาม ชาโลบาห์ แทงบอลเรียดขึ้นมาทางขวาให้ ฮาคิม ซิเย็ค ตัวสำรองดึงจังหวะหลอก โซยุนซู ก่อนจ่ายยัดมาหน้าประตูให้ คริสเตียน พูลิซิซ ที่สอดมาจิ้มง่ายๆ เข้าไป หลังจากนั้นทีมเยือนส่งบอลไปซุกก้นตาข่ายอีก 3 ครั้งแต่โดนจับล้ำหน้าทั้งหมด ทำให้จบเกม เชลซี ฟอร์มดุบุกถล่ม เลสเตอร์ 3-0 มีเพิ่มเป็น 29 คะแนนรั้งจ่าฝูงไปได้ชัวร์ๆ อีก 1 สัปดาห์

พรีเมียร์ลีก

หลังจบแมตช์ทีมชาติ : ปัญหาแข้งเดี้ยงฝันร้ายของ20ทีมพรีเมียร์ลีก