‘เชียงราย – ประจวบ’ สองตัวแทนไทย ประเดิมศึกชิงแชมป์สโมสรอาเซียน

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ พีที ประจวบ เอฟซี คว้าโควต้าเตรียมประเดิมลงเตะศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2020

 

ก่อนหน้านีทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน  (AFF) ได้ส่งคำเชิญให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่งส่งทีมลงเตะในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน (Asean Club Championship) ที่จะประเดิมฟาดแข้งกันเป็นครั้งแรกในปี 2020 นี้

 

รายการดังกล่าวจะมี 12 สโมสร จาก 10 ชาติ ในอาเซียนลงแข่งขัน โดยทีมจาก ไทย , อินโดนีเซีย , มาเลเซีย และ เวียดนาม จะได้โควต้าลงเตะทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว 2 สโมสร ขณะที่ บรูไน , ฟิลิปินส์ , ลาว , กัมพูชา และ ติมอร์ เลสเต ต้องส่งทีมลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาอีก 2 สโมสร เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

 

ล่าสุดได้มีการยืนยันว่า สำหรับสโมสรจากไทย ที่จะลงเล่นในทัวร์นาเมตน์ดังกล่าว คือทีมแชมป์ในศึก โตโยต้า ไทยลีก และแชมป์ฟุตบอลถ้วย โตโยต้า ลีก คัพ ซึ่งนั่นหมายความว่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ พีที ประจวบ เอฟซี แชมป์ของทั้งสองถ้วยในซีซั่นที่ผ่านมา จะเป็นสองสโมสรจากไทย ที่จะสิทธิ์ประเดิมลงเตะในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน 2020

 

โดยรูปแบบการแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ทั้ง 12 ทีม จะถูกแบ่งเป็น 2 สาย สายละ 6 ทีม แข่งแบบเหย้า-เยือนพบกันหมด เพื่อหาแชมป์กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่ม ที่จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศซึ่งเตะแบบนัดเดียวรู้ผล ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะเล่นกันแบบเหย้า-เยือน ทั้งนี้รายการดังกล่าวจะลงเตะกันในช่วงเดือนพฤษภาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน ปีหน้า