เชียร์ใคร! เปิดโผ 5 ตัวเต็งซิวรางวัล PFA 2019

 

การลุ้นเเชมป์พรีเมียร์ ลีก กำลังเดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายเเล้ว ซึ่งยังไม่รู้ว่า ลิเวอร์พูล หรือ เเมนฯ ซิตี้ ใครจะเข้าวินคว้าเเชมป์ เช่นเดียวกับรางวัลส่วนตัวที่นับเป็นเกียรติประวัติ นั้นคือนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ PFA วันนี้ UfaArena เเจงรายละเอียด 5 ตัวเต็งที่มีโอกาสซิวรางวัลนี้ จะมีใครบ้างไปติดตามกัน

 

5 พอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

 

 

ช่วงต้นฤดูกาลถูกจัดเป็นนักเตะที่ไม่คุ้มค่าตัวที่สุด นับตั้งเเต่ทีมปีศาจเเดงหอบเงิน 89 ล้านปอนด์ ไปสู่ขอมาจาก ยูเวนตุส พอล ป็อกบา เริ่มต้นได้ไม่ค่อยสวยเท่าไหรนัก ถูกเเซวว่าเน้นลงรูปมากว่าลงเล่น เพราะช่วงเเรกเจ้าตัวตัดผมถ่ายรูปโชว์โลกโซเชียลมากกว่ายิงประตูเสียอีก จนถูกหยิบยกเป็นประเด็นหยอกล้อในโลกโซเชียล

 

หลังจากนั้นสถานการณ์ของ ป็อกบา เหมือนจะเเย่ไปมากหลังเจ้าตัวมีปัญหากับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมถึงขนาดว่าฟางเส้นสุดท้ายคือดาวเตะฝรั่งเศส โดนเฮียมู ด่าเป็นพวกโรคร้ายทำลายทีม เเละโดนดร็อปเป็นตัวสำรอง

 

เเต่หลังจาก เเมนฯ ยู ปลด มูรินโญ่ ออกจากตำเเหน่งเเล้วตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีม ฟอร์มของ ป็อกบา ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เจ้าตัวยิงไป 9 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์การลงสนาม 17 เกม นับว่าไม่ธรรมดา จนทำให้เจ้าตัวได้รับการพูดถึงว่าคู่ควรกับตำเเหน่ง PFA เเม้จะอยู่เต็งท้ายๆก็ตาม

 

4 ซน เฮือง-มิน (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

 

 

ซน เฮือง-มิน พัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในฤดูกาลนี้ เขาปรับตัวเขากับฟุตบอลอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยม สภาพร่างกายของคนเอเชียไม่ได้เป็นอุปสรรคของเขา ความเร็วที่เป็นจุดเด่นกลับสร้างปัญหาให้เเนวรับคู่เเข่งได้อย่างยอดเยี่ยม

 

12 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 26 เกมในลีก ซึ่งเป็นจำนวนที่ยิงได้เท่ากับฤดูกาลที่เเล้ว ที่ลงสนามไปถึง 37 เกม ทั้งที่ต้องพลาดการลงสนามไป 2 ช่วงใหญ่ๆที่ต้องมารับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ในศึก ศึกเอเชี่ยน เกมส์ และเอเชี่ยน คัพ นั้นเป็นการยืนยันการก้าวขึ้นไปใกล้เคียงกับคำว่าระดับโลกของเขาเเล้ว นั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวมีชื่อเป็น 1 ในตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล PFA ไปครอง

 

3 เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

 

 

ไม่ต้องพูดถึงความสามารถของ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าอาเจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเขาเป็นกำลังหลักของทีมมาเเต่ไหนเเต่ไรอยู่เเล้ว เเต่ที่น่าเเปลกคือตั้งเเต่ อเกวโร่ ย้ายลงเรือใบเมื่อปี 2011 เข้าพาทีมคว้าเเชมป์ไปเเล้วถึง 3 สมัย ( 2011–12, 2013–14, 2017–18)เเต่เจ้าตัวยังไม่เคยสัมผัสรางวัลส่วนตัวนี้มาก่อน

 

อเกวโร่ ในวัย 30 ปี มีอาการบาดเจ็บอยู่บ้าง เเต่ฟอร์มการทำประตูในช่วงหลังนั้นนับว่าจัดจ้านจริงๆ ตอนนี้ ซัดไปเเล้ว 19 ประตู จากการลงสนาม 27 เกมในลีก จนเเซงขึ้นนำเป็นดาวซัลโว เเม้ว่าตอนนี้ เจ้าตัวจะยังถูกมองเป็นพระรองที่คู่ควรกับรางวัลนี้ เเต่ลองคิดดูถ้าเจ้าตัวพา เเมนฯ ซิตี้ คว้าเเชมป์ ควบรางวัลดาวซัลโว เจ้าตัวก็น่าจะเหมาะสมกับรางวัลนี้

 

2 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

 

 

ตั้งเเต่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย้ายจากลิเวอร์พูลมาร่วมทีม เเมนฯ ซิตี้ ก็เข้าฤดูกาลที่ 4 เเล้ว เเต่ปีนี้ เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างระเบิดเทิดเทิงทั้งยิงทั้งจ่าย ทำให้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

 

สเตอร์ลิ่ง ต้องเผชิญกับการปรับตัวไม่น้อย เพราะค่าตัวที่ 49 ล้านปอนด์ที่ ซิตี้ จ่ายให้กับ หงส์เเดง เป็นเม็ดเงินที่สูง เเฟนบอลจึงคาดหวังกับตัวเขาไม่เบา 2 ฤดูกาลเเรง สเตอร์ลิ่ง ยิงรวมกันเเค่ 13 ประตู (6/7 ประตู) จนถูกเเฟนบอลวิจารณ์ไม่น้อย รวมถึงบอร์ดทีมก็ต้องการขายเขาออกจากทีมไป

 

เเต่หลังจากเข้าสู่ปีที่ 3 เจ้าตัวก็พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ ยิงไป 18 ประตู จนมาถึงปีที่ 4 เจ้าตัวซัดไปเเล้ว 15 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ จนได้รับการยกย่องจากนักเตะระดับตำนานมากมาย รวมถึงเพื่อนๆในลีกหลายคนก็ออกมาเผยเเล้วว่าโหวตให้ดาวเตะอังกฤษคว้า PFA ในปีนี้

 

1 เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)

 

 

เต็ง 1 ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเเกร่งของลิเวอร์พูล ทีมที่กำลังขับเคี่ยวเเย่งเเชมป์กับเเมนฯ ซิตี้ อย่างสนุก

 

ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะ 1 เดียวจากค่ายหงส์เเดงที่มีชื่อ ซึ่งถ้าเขาคว้ารางวัลนี้ได้ก็จะเป็นนักเตะเเนวรับคนเเรกในรอบ 14 ปีที่คว้ารางวัลนี้ หลัง จอนห์ เทอร์รี่ กองหลังเชลซี เคยทำได้เมื่อฤดูกาล 2004-05

 

กองหลังฮอนเเลนด์ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์จากเซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งเป็นค่าตัวสถิติในตำเเหน่งกองหลังด้วย เขาจึงเเบกความกดดันไว้ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดค์ ได้เเสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เขามี เเละยกระดับเกมรับของลิเวอร์พูลที่ถูกวิจารณ์ว่าเป็นจุดอ่อนของทีมมาตลอด

 

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2013-14 ที่หงส์เเดงคว้าตำเเหน่งรองเเชมป์มาครอง พวกเขาเสียไปถึง 50 ประตู มากสุดใน 6 อันดับเเรก เช่นเดียวกับ 2 ฤดูกาลหลังสุด พวกเขาก็เป้นทีมที่เสียประตูมากสุดในท็อปโฟร์ เเต่ไม่ใช่ฤดูกาลนี้ พวกเขาเสียไปเพียง 20 ประตูจากการลงสนาม 33 นัด น้อยที่สุดในลีก เรียกได้ว่าหนึ่งในปัจจัยหลักต้องยกความดีให้กับ ฟาน ไดค์ ที่เเม้เเต่กูรูลูกหนังหลายคนก็เชียร์เขาให้คว้ารางวัลนี้

 

สรุปโอกาสของทั้ง 5 คน

 

ดูกันตามเนื้อผ้า ฟาน ไดค์ กับ สเตอร์ลิ่ง 2 คนนี้น่าจะเป็นตัวเต็งที่อาจจะขับเคี่ยวเเย่งรางวัลนี้เหมือนกับที่ต้นสังกัดกำลังเเย่งเเชมป์ เพราะเเม้ว่า ฟาน ไดค์ อาจจะดูมีภาษีดีกว่า เเต่อย่าลืมว่า สเตอร์ลิ่ง เป็นนักเตะเเนวรุกเมื่อสามารถทำประตูได้ก็จะโดดเด่นกว่าอยู่เเล้ว หลายคนบอกว่าใครได้เเชมป์ก็เอารางวัลไป เเต่อย่าลืมว่ารางวัลนี้จะประกาศช่วงปลายเดือนนี้เเล้ว หลายคนลงคะเเนนโหวตไปเเล้ว สรุปว่า ฟาน ไดค์ ตอนนี้ดูมีโอกาสมากกว่า ส่วน สเตอร์ลิ่ง มีโอกาสสอดเเทรก สวนอีก 3 คน น่าจะรอโอกาสต่อไป