เชื่อผม! ‘แม็คก้า’ ชี้ หงส์ไม่จำเป็นต้องคว้า ‘แวร์เนอร์’

อดีตแข้งหงส์แดงมองว่าทีมเก่าของตนไม่ควรคว้ากองหน้าฟอร์มแรงจาก ไลป์ซิก

 

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตกองกลางตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล แนะนำสโมสรเก่าของเขาว่าไม่จำเป็นต้องดึง ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าเบอร์หนึ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีม เนื่องจากไม่เหมาะสมกับระบบของทีมในตอนนี้

 

หัวหอกชาวเยอรมันถือเป็นนักเตะอีกคนที่มีข่าวกับ หงส์แดง มาตลอดในช่วงปีที่ผ่านมา รวมไปถึงทีมดังๆมากมายในยุโรป หลังเขาซัดไปแล้ว 25 ประตู จากการลงเล่น 26 นัดในทุกรายการ แถมยังทำแอสซิสต์ไปอีก 10 ลูกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม อดีตแข้งขวัญใจเดอะ ค็อป อย่าง แม็คมานามาน ก็มองว่า ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีเหตุผลต้องทุ่มเงินมากมายเพื่อคว้าตัวแข้งวัย 23 ปี มาล่าตาข่ายในพรีเมียร์ลีกแต่อย่างใด

 

“ผมคิดว่าเขาเป็นกองหน้าที่ดี สถิติต่างๆได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน” แม็คก้ากล่าวกับ HorseRacing.net “ไม่ว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นนอกเหนือจาก 3 ตัวรุกของลิเวอร์พูลที่เล่นฟุตบอลด้วยมันสมอง ผมก็ไม่คิดว่าเขาจำเป็นจริงๆ”

 

“ผมไม่คิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดึงตัวประกบ และฉีกออกไปเล่นด้านข้างอะไรแบบนั้น ผมคิดว่าเขาเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์มากกว่า ผมสงสัยจริงๆว่า ลิเวอร์พูลสนใจในตัวเขาจริงๆหรอ? ถ้าให้พูดตรงๆ ผมว่าเขาไม่ใช่ผู้เล่นที่ ลิเวอร์พูล ต้องการในขณะนี้หรอก”

 

“เขาเป็นตัวทำประตูใช่มั้ย? ใช่แน่นอน แต่เขาจะเข้ากับทีมลิเวอร์พูลในตอนนี้หรือไม่ ผมคิดว่านั่นเป็นคำถามที่แตกต่างแล้วล่ะ”