เชื่อพี่เถอะ! ‘ริวัลโด้’ เชียร์ ‘เนย์มาร์’ กลับ ‘ต่างดาว’ แต่ต้องเปลี่ยนทัศนคติ

ริวัลโด้ ออกมาเชียร์ให้ เนย์มาร์ ย้ายกลับไปอยู่กับ บารเซโลน่า แต่เจ้าตัวต้องเปลี่ยนทัศนคติ และมุ่งมั่นพาทีมเป็นแชมป์ให้ได้ โดยเฉพาะใรศึกฟุตบอลยุโรป

 

ก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ ดาวยิงตัวเก่งของทีมชาติบราซิล และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังตกเป็นข่าวว่า เจ้าตัวต้องการย้ายออกจาถิ่น ปาร์ค เดอ แปรงซ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเริ่มไม่มีความสุขในการค้าแข้งยังเมืองน้ำหอม และเคยมีข่าวเชือ่มโยงกับทั้ง เรอัล มาดริด รวมไปถึงอดีตต้นสังกัดเก่า บาร์เซโลน่า มาแล้วด้วย

 

 

ล่าสุดทางฝั่งของ ริวัลโด้  อดีตตำนานนักเตะชาว “แซมบ้า” ของทีม “ต่างดาว” ออกมาเชียร์ให้ เนย์มาร์ ตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่ในถิ่น คัมป์ นู อีกครั้ง แต่เจ้าตัวต้องเปลี่ยนแปลงทัศนคติ และต้องมุ่งพาทีมทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ เพื่อนที่เขาจะมีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นสุดยอดนักเตะของโลก

 

“ผมอยากให้เขาย้ายกลับมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า น่ะ และนั่นคงจะเป็นสื่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา และสำหรับทีมด้วย” ริวัลโด้ เผยกับผู้สื่อข่าว

 

“ผมหวังว่เมื่อเขากลับมาแล้ว เขาจะต้องเปลี่ยนทัศนคติของเขาเอง และมุ่งมันแค่เรื่องของฟุตบอลก็พอ”

 

“หากเข้ากลับมา บาร์เซโลน่า จะมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปั้ยนส์ลีก และเขาก็จะมีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก”

 

“แต่ผมเชื่อว่าแฟนบอลประมาณ 70% คงไม่อยากให้เขากลับมาหรอก แต่เมื่อเวลาที่เขาส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรป ถึงตอนนั้นทุกคนคงลืมเรื่องราวเก่าๆไปหมดแล้วแหล่ะ”

 

“เมื่อทีมชนะ และเขาเล่นได้ดี ทุกอย่างคงจะเปลี่ยนไป เขากำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นฟุตบอล มันดีกว่าตอนที่เขาพา บาร์เซโลน่า คว้าทรปเปิ้ลแชม์อีกน่ะ”