เช็กเปิดใจดร็อกบาคือการเซ็นสัญญาที่โคตรดี

เช็ก-ดร็อกบา

ปีเตอร์ เช็ก อดีตสุดยอดผู้รักษาประตูของ เชลซี ออกมาย้อนอดีตเปิดใจว่าเขารู้ทันทีว่าต้นสังกัดกำลังได้สุดยอดกองหน้ามาร่วมทีม หลังเซ็นสัญญากับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ดร็อกบา เป็นหนึ่งใน 8 ผู้เล่นที่เข้าสู่หอเกียรติยศของ พรีเมียร์ลีก ในปี 2022 ร่วมกับ เอียน ไรช์, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, พอล สโคลส์, แว็งซ็อง กอมปานี, เซร์คิโอ อเกวโร่, เวย์น รูนี่ย์ และ ปาทริช วิเอร่า

ล่าสุด เช็ก ได้ออกมาชื่นชมอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาผ่านทางเว็บไซต์สโมสร โดยร่ายยาวว่า “ผมพบ ดิดิเยร์ ครั้งแรกที่ ฝรั่งเศส เมื่อผมอยู่ แรนส์ และเขาเล่นให้ แก็งก็อง”

“เขากำลังบินสูง หลังจากนั้นเขาไปอยู่กับ มาร์กเซย และเป็นดาวซัลโวลีก เอิง ดังนั้นเมื่อเขาเซ็นสัญญากับ เชลซี ผมรู้ว่ามันคือการเซ็นสัญญาที่โคตรดีเลย”

“เขาตัวใหญ่ เขาแข็งแกร่ง เขามีพละกำลัง เขาสามารถจบสกอร์ได้ทุกๆ แบบที่บอลเข้ามาในเขตโทษ เขาสามารถทำด้วยตัวเอง เขาครองบอลได้ เขาโดดเด่นในลูกกลางอากาศ เขาสามารถยิงฟรีคิกได้”

“ตัวต่อตัวเขาก็ทำได้ดี เท้าขวา เท้าซ้าย มันสมบูรณ์แบบ เราได้ผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากๆ ผมรู้ว่าเขามีโอกาสที่จะชนะ เมื่อผู้เล่นแบบเขามาร่วมทีม”

“เรามาถึง เชลซี ในซัมเมอร์เดียวกัน เราเป็นคนใหม่ เรารู้จักซึ่งกันและกัน เพราะเรามาจากลีกเดียวกัน และเคยเล่นเจอกันมาก่อน”

“ในฝรั่งเศส ผมอยู่ในทีมแห่งปี และเขาเป็นดาวซัลโว เรามีเป้าหมายทั่วไปที่จะทำเครื่องหมายกับตัวเองอีกครั้ง และเพื่อชนะสิ่งต่างๆ เรามีสายสัมพันธ์ฝรั่งเศส สายสัมพันธ์ทางภาษา”

“เราช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เราเข้ากันได้ดีเสมอ เพราะเราต้องการที่ทำให้ตัวเองดีที่สุดเพื่อชัยชนะ”

ไม่จบที่เลื่อนชั้น : ฟูแล่มกับภารกิจเอาตัวรอดในพรีเมียร์ลีก

ไม่จบที่เลื่อนชั้น : ฟูแล่มกับภารกิจเอาตัวรอดในพรีเมียร์ลีก