เซาธ์เกตว่าไง! รูนีย์ แนะอังกฤษ ดร็อป เมาท์-เคน นัดบู๊มังกรแดง

 

 

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาแนะนำให้ แกเร็ธ เซาธเกต กุนซือ “สิงโตคำราม” ตัดสินใจดร็อป เมสัน เมาท์ และ แฮร์รี่ เคน เป็นตัวสำรองในเกมที่จะดวล ทีมชาติ เวลส์ ในศึกฟุตบอลโลก วันอังคารนี้

 

โดย รูนีย์ เชื่อว่าอังกฤษมีโอกาสที่ดีในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ได้เรียกร้องให้ เซาธ์เกต ทำการเปลี่ยนแปลงสำหรับการปะทะกับเวลส์ในคืนวันอังคารนี้

 

“ฟอร์มการเล่นในวันศุกร์ของอังกฤษไม่ดีนัก และไม่มีทางหนีจากข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาจำเป็นต้องเล่นให้ดีกว่านี้มากๆ เพื่อที่จะมีโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เซาธ์เกต จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงในเกมวันอังคารกับเวลส์ คนแรกสุดเลยก็คือ ฟิล โฟเด้น ผมพบว่ามันแปลกมากที่โฟเด้นไม่ได้ลงเป็นตัวสำรองในเกมกับสหรัฐอเมริกา เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดที่อังกฤษมี”

 

“และเกมนี้ผมคิดว่าควรจะเอาเมสัน เมาท์ ออก และนำคาลวิน ฟิลลิปส์ ลงสนามถ้าเขาฟิต ไม่งั้นก็เป็นจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ผมรู้ว่าเมาท์ทำได้ดีมากในเกมกับอิหร่าน และเขาให้อะไรคุณมากมายในแง่ของความขยันและพลังงาน แต่บางครั้งคุณก็ต้องปล่อยให้นักเตะที่มีไหวพริบและนักเตะที่ดีกว่าของคุณลงมาและควบคุมเกม อีกอย่างที่ผมจะทำคือการพัก เคน เพราะเขาคือผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของเรา ซึ่งเมื่อมีโอกาสปกป้องเขาและช่วยให้เขาคงความฟิต ผมเชื่อว่าแกเร็ธควรรับมันไว้”

 

สำหรับ อังกฤษ เกมนี้หากได้ผลเสมอออกไป ก็จะการันตีเข้ารอบ น็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชอบเล่นทีมชาติ!รูนีย์เชื่อแม็คไกวร์จะฟอร์มดีในบอลโลก

ชอบเล่นทีมชาติ!รูนีย์เชื่อแม็คไกวร์จะฟอร์มดีในบอลโลก