กรีลิช ร่างเทพ! เซาธ์เกต ซูฮก เป๊ป มีส่วนช่วยยกระดับแข้งสิงโตคำราม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือยอดกุนซือของจริง และเป็นหนึ่งในคนที่ช่วยยกระดับทัพ “สิงโตคำราม” จากผลงานของแข้งในทีมที่เล่นได้อย่างโดดเด่น

โดย ซิตี้ ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 5 สมัยจาก 6 ฤดูกาลหลังสุด และเป็นการคว้าแชมป์ 3 สมัยซ้อน ซึ่ง เซาธ์เกต ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ในความคิดของผม ผมคิดว่า เป๊ป คือ ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก และผมก็ชื่นชมเขาเป็นอย่างมากสำหรับสิ่งที่เขาทำ การทำให้ทีมขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอนั้นทำได้ยากมาก”

 

“การรักษาฟอร์มลักษณะเช่นนี้ในลีกของเรามันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องจำนวนผู้เล่น หรือขนาดทีมที่ใหญ่ มีทรัพยากรมากเพียงใดก็ตาม เขากลับหาหนทางที่ให้พวกเขาสามารถลงเล่นจนได้ แท็คติก ความกระหาย แรงกดดันที่เหมาะสม สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมกลายเป็นแฟนตัวยงของเขา”

 

“เป๊ป รู้ถึงเรื่องนี้ดี ผมเคยบอกเขาแล้ว และมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นของเราที่ได้ร่วมงานกับเขา มันยังทำให้เหล่านักเตะได้เรียนรู้แท็คติกไปเป็นแบบรายบุคคล”

 

“ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตาม มันเกี่ยวกับทัศนคติ แจ็ค กรีลิช เล่นได้ดีมากๆ ในช่วงเวลานี้ ไม่ว่าเขาจะครองบอลอยู่หรือไม่ และนั่นมันไม่ใช่แบบนี้เลย หากย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ถ้าให้ผมพูดตามตรง ฝีเท้าของเขาพัฒนาไปไกลขึ้นมากๆ และนี่ไม่ใช่แข้งอังกฤษคนเดียว แต่แทบทุกคนในทีมที่เล่นที่นี่ สามารถยกระดับฟอร์มตัวเองได้แทบทั้งสิ้น”

 

สำหรับแข้งทีมชาติอังกฤษเวลานี้ของ ซิตี้ นอกจาก แจ็ค กรีลิช แล้วก้ยังมี ฟิล โฟเด้น  ,จอห์น สโตนส์ , ไคล์ วอล์เกอร์ รวมไปถึง คัลวิน ฟิลลิปส์ ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ผลงานขนาดนี้? เซาธ์เกตเชื่อเป๊ปอาจพลาดรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม

เซาธ์เกตเชื่อเป๊ปอาจพลาดรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม