เซาธ์เกตยอมรับสิงโตไม่ดีพอเป็นผู้ชนะ

เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าทีมของเขาเล่นไม่ดีพอที่จะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะเหนือ ฮังการี ในเกมประเดิมสนามยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ฮังการี เอาชนะ อังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี หลังได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษของ โดมินิก โซบอสซไล ในนาทีที่ 64 ทำให้พวกเขาประเดิม เนชั่นส์ ลีก กลุ่ม A3 ด้วย 3 คะแนน

หลังเกม เซาธ์เกต กล่าวกับ Channel 4 ว่า “เราต้องยอมรับว่าเราไม่ได้ทำมากพอที่จะชนะ เสมอจะเป็นผลลัพธ์ที่ยุติธรรม เราไม่ได้สร้างโอกาสที่ชัดเจนมากพอ และผลที่แท้จริงขึ้นอยู่กับการตัดสินที่รุนแรง แต่อาจไม่ถูกเปลี่ยนแปลง”

“เมื่อมันถูกให้เป็นจุดโทษ เขาอาจจะไม่กลับคำตัดสิน คุณเห็นความท้าทายแบบนั้นในกรอบเขตโทษ รีซ เจมส์ วางร่างกายของเขาระหว่างบอลและกองหน้าที่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ เกมเยือนบางครั้งคุณจะได้รับการร้องเรียนแบบนี้”

“มันเป็นฤดูกาลที่ยาว ความร้อนเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้เล่นหมดแรง เราพยายามฟื้นฟูทีมให้เร็วกว่าปกติ สมดุลที่ต้องค้นหาเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ และความสม่ำเสมอของทีมหลัก ผมต้องดูว่าผมมีสิ่งที่ถูกต้อง”

“ผมไม่ต้องการรุนแรงกับพวกเขา (นักเตะ) เกินไป นี่คือเกมที่เราต้องการเรียนรู้ พวกเขาผิดหวังมาก เพราะเราต้องการชนะต่อไป หากเราต้องการเป็นทีมที่ถูกต้องในระดับสูงของฟุตบอล เราต้องมาที่นี่และชนะ”

รอบ60ปี! อังกฤษ แสนบู่บุกพ่ายฮังการี 0-1 เปิดหัวเนชั่นส์ลีก