พรีวิว คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม: เซาแธมป์ตัน – แมนฯ ซิตี้

พรีวิว คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม: เซาแธมป์ตัน – แมนฯ ซิตี้

พรีวิว คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม: เซาแธมป์ตันแมนฯ ซิตี้

วันพุธที่ 11 มกราคม 2023 เวลา: 03.00น.

สนาม: ซาน มาเมส บาร์ริอา

ถ่ายทอดสด:  ID station (894)

ราคาต่อรอง: แมนฯซิตี้ ต่อ 1.75

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

เซาแธมป์ตัน

เจ้าถิ่น “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ที่เปลี่ยนโค้ชจาก ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิ่ล มาเป็น เนธาน โจนส์ แต่ผลงานก็ยังย่ำแย่เหมือนเดิม แต่ล่าสุดเรียกความมั่นใจกลับมาด้วยการบุกเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ในเอฟเอ คัพ 2-1 เกมนี้ยังไม่มี วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชอป, ฮวน ลาริออส และธีโอ วัลค็อตต์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ที่เหลือไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

แมนฯ ซิตี้

ฝั่งทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปราบแชมป์เก่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาในรอบที่แล้ว ด้วยการเฉือน 3-2 ส่วนเกมล่าสุดในเอฟเอ คัพ จัดหนักถล่ม “สิงห์บลูส์” เชลซี 4-0 เกมนี้ปัญหาเดียวของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า คือยังไม่มี รูเบน ดิอาส นอกนั้นอยู่กันครบ คาดว่าอาจจะมีการปรับทีมตามความเหมาะสมใช้ระบบ 4-2-3-1 จัดทีมแบบชุดผสมเพราะมีเกมลีก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ รออยู่

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

08/10/22 แมนฯซิตี้ 4-0 เซาแธมป์ตัน

20/03/22 เซาแธมป์ตัน 1-4 แมนฯซิตี้

23/01/22 เซาแธมป์ตัน 1-1 แมนฯซิตี้

18/09/21 แมนฯซิตี้ 0-0 เซาแธมป์ตัน

11/03/21 แมนฯซิตี้ 5-2 เซาแธมป์ตัน

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

เซาแธมป์ตัน (4-2-3-1): เควิน บาซูนู, ลิยานโก้, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, โมฮาเหม็ด ซาลิซู, โรแม็ง แปร์โรด์, เจมส์ วอร์ด-พราว์ส, เอนสลีย์ เมตแลนด์-ไนลส์, ซามูเอล เอโดซี่, โจ อารีโบ้, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ และเช อดัมส์

 

แมนฯซิตี้ (4-2-3-1): สเตฟาน ออร์เตก้า, ริโก้ ลูอิส, จอห์น สโตนส์, อายเมริค ลาปอร์ก, เซร์คิโอ้ โกเมซ, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โคล พัลเมอร์, แจ็ค กรีลิช และฮูเลี่ยน อัลบาเรซ

 

ทรรศนะ: เซาแธมป์ตัน ฟอร์มไม่ดีเลย แม้ว่าพวกเขาจะเปลี่ยนโค้ชใหม่ก็ตาม ยังลุ่ม ๆ ดอน ๆ เชื่อว่าอาจจะต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยกับระบบและแท็คติกใหม่อยู่ ส่วน แมนฯซิตี้ เล่นได้อย่างมั่นใจ ต่อให้ โรเตชั่นทีมเอาสำรองลงเล่นก็ตาม ทำให้เกมนี้เรตเปิดมาทีมเยือนไปต่อค่อนข้างแพงเลยทีเดียว 1.75 แต่เมื่อมองจากหลาย ๆ ปัจจัย ยังไง แมนฯซิตี้ ยังเหนือกว่าเยอะ เชียร์ให้ยิงขาดดูจะง่ายกว่าเชียร์บอลรอง

 

ฟันธง: ต่อ เรือใบ