เซ็นฟรี มีเกียรติ! 10 เเข้งใกล้หมดสัญญาอาจย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก เเบบฟรีๆ

 

Ufa Arena จะพาไปทำความรู้จักกับ 10 เเข้งดังยุโรปที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดเเละมีโอกาสย้ายมาค้าเเข้งในพรีเมียร์ ลีก

 

 

ฮวน กวาดราโด้ (ยูเวนตุส)

 

เเข้งทีมชาติโคลอมเบีย ที่ครั้งหนึ่งเคยตกเป็นที่สนใจของยักษ์ใหญ่ในยุโรป เเต่สุดท้ายก็ฝากอนาคตไว้กับ ยูเวนตุส ล่าสุด อนาคตของ ฮวน กวาดราโด้ ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม ด้วยอายุที่ขึ้นเลข 3 มาเเล้ว(31) ทำให้อะไรๆก็ไม่เหมือนเดิม

 

กวาดราโด้ เปิดฤดูกาลด้วยอาการเจ็บเข่าทำให้โอกาสลงสนามมีจำกัด เเถมพอหายมาก็ไม่เป็นที่ถูกใจของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือม้าลายมากนัก ทำให้เขามีโอกาสลงสสนามไปเเค่ 46 นาทีจาก 3 เกมแรกในเซเรียอา ซึ่งสัญญาของเขาก็จะหมดลงในปีนี้ มีโอกาสย้ายทีม โดยมี เเมนฯ ยูไนเต็ดให้ความสนใจอยู่

 

 

เอแวร์ บาเนก้า (เซบีย่า)

 

บาเนก้า อาจจะดูเป็นเเข้งที่ไม่ได้โด่งดังอะไรมากนัก เเต่คนถ้าถูกที่ย่อมเกิดประโยชน์ เเม้จะอายุเข้า 31 ปีเเล้ว เเต่ก็เป็นที่สนใจของ อาร์เซน่อล ที่พยายามดึงตัวเขามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่่ผ่านมา เเต่สุดท้ายไปลงเอยกับ เดนิส ซัวเรซ เสียก่อน

 

สำหรับ บาเนก้า เคยเป็นเเข้งคู่บุญของ อูไน อเมรี่ สมัยร่วมงานกันที่ เซบีย่า ก็จูงมือกันคว้าเเชมป์ ยูโรป้า 2 สมัย จนถึงตอนนี้เขาก็ยังคิดกันอยู่ ก่อนหน้านี้ปัญหาหนึ่งที่ อเมรี่ ไม่สามารถคว้าเเข้งอาร์เจนไตร์รายนี้ได้ เพราะ เซบีย่า ตั้งค่าตัวไว้ 18 ล้านปอนด์ เเต่ด้วยอายุขนาดนี้ ทำให้ไม่เข้าข่ายที่บอร์ดปืนใหญ่จะอนุมัติเงินให้ เเต่ถ้าเป็นการเซ็นฟรีก็ไม่เเน่

 

 

บูบาการี ซูมาเร่ (ลีลล์)

 

เเมนเชสเตอร์ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน, วูล์ฟแฮมป์ตัน เเละ สเปอร์ส เป็น 4 ทีมที่ลุมทึ้งตัวของ บูบาการี ซูมาเร่ กองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปีของลีลล์ ซึ่งเหมือนเป็นสัญญาณว่าถ้าเด็กมันไม่มีของ คงไม่มีใครสนใจขนาดนี้

 

ซูมาเร่ เคยเป็นเด็กฝึกหัดของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เเต่ก็ไม่ได้รับโอกาสจนย้ายมาเเจ้งเกิดกับ ลีลล์ เขาได้รับการยกย่องว่ามีฝีเท้าที่ดูคล้าย พอล ป็อกบา เเละ ยาย่า ตูเร่ สัญญาของเขาเหลืออีกเเค่ไม่กี่เดือน ซึ่ง ลีลล์ ก็พยายามเต็มที่จะต่อสัญญา เเต่เชื่อว่าถ้ามีสัญญาจากทีมในพรีเมียร์ ลีก เเข้งวัย 20 ปี คงยากจะปฏิเสธ

 

 

มาริโอ เกิทเซ่ (ดอร์ทมุนด์)

 

จำได้ไหม นี้คือ 1 ในเเข้งที่ถูกจับตามากที่สุดในฟุตบอลโลก 2014 เขาคือคนที่หลายทีมยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจ เขาคือคนที่คว้าเเชมป์ลีกเยอรมันถึง 5 สมัย เเต่ตอนนี้อนาคตของ มาริโอ เกิทเซ่ อดีตกอง กลางเเข้งเทพเหมือนจะกำลังดิ่งลง

 

เกิทเซ่ วัย 27 ปี เหมือนจะเป็นช่วงที่ดีที่สุด เเต่กลับมีอาการบาดเจ็บเล่นงานไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีออกมาได้หลุดจากทีมชาติเยอรมันมากว่า 2 ปี เเถมในสโมสรก็ยังไม่เป็นที่ต้องตาต้องใจของ ลูเซียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์ เสือเหลือง มีโอกาสลงสนามไปเเค่ 2 เกมใน 10 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่สัญญาเหลืออีกเเค่จนจบฤดูกาลนี้ ทำให้ตกเป็นข่าวกับเอฟเวอร์ตัน เเต่ก็มี อินเตอร์ มิลาน ของอิตาลี จับตาดูอยู่เช่นกัน

 

 

ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด)

 

เวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน เเม้ครั้งหนึ่ง ลูก้า โมดริช กองกลางดีกรีรองเเชมป์โลก จะเป็นเหมือนไข่ในหินของ เรอัล มาดริด เเต่หลังๆก็เหมือนสถานการณ์จะเปลี่ยนไป เขาเหลือสัญญากับทีมอีกเเค่จนจบฤดูกาลนี้ ซึ่ง มาดริด ก็เเสดงเจตนาว่าต้องการต่อสัญญา เเต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันเกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตามสื่อต่างประเทศต่างออกมาเเฉว่าที่ มาดริด รั้ง โมดริช ไว้กับทีมต่อ ไม่ได้ชื่นชอบอะไร เเต่เพราะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พวกเขาพลาดการดึงตัว คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางสเปอร์ส มาร่วมทีม ทำให้ต้องจำใจใช้ กองกลางโครเอเชียไปก่อน เเต่ถ้าช่วงเดือนมกราคม พวกเขาได้ อีริคเซ่น มาจริง โมดริช ก็อาจโดนลอยเเพร ซึ่งถ้าเป็นเเบบนั้นอดีตเเข้งบัลลงดอร์ ก็อาจจะมุ่งหน้าสู่พรีเมียร์ ลีก โดยมีทั้ง สเปอร์ส เเละ เเมนฯ ยู สนใจอยู่

 

 

โธมัส มูนิเยร์ (เปเเอสเช)

 

เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เวลาช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ติดตาม โธมัส มูนิเยร์ ฟูลเเบ็ค ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เเต่สุดท้ายก็ไปลงเอยกับ อารอน วาน-บริสซาก้า อย่างไรก็ตาม มูนิเยร์ ยังคงตกเป็นข่าวกับ เอฟเวอร์ตัน อีกหนึ่งทีมในพรีเมียร์

 

เเม้ว่า มูนิเยร์ จะเคยพูดว่าไม่มีความต้องการย้ายทีม เพราะอยากอยู่พิสูจน์ตัวเองกับเปเเอสเช เเต่ถ้าหันไปมองสัญญาของเขาที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ว่าเจ้าตัวอาจจะเลือกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในลีกอังกฤษก็เป็นได้

 

 

สเตฟาน ซาวิช (เเอต. มาดริด)

 

ครั้งหนึ่ง ซาวิช เคยเป็นดาวรุ่งของ เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ เเถมได้เเชมป์กับทีมในปี 2012 ด้วย เเต่ด้วยโอกาสลงเล่นเเค่ 12 เกม สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ฟิออเรนติน่า เเละลงเอยกับ เเอต มาดริด อยู่ในตอนนี้

 

ซาวิช นับเป็นเเข่งตัวหลักของทีมตราหมี เรียนรู้อะไรมากกมายจาก ดิเอโก้ โกดิน ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป รวมไปถึง เเมนฯ ซิตี้ ทีมเก่าด้วย หลังพวกเขาประสบปัญหากองหลังพาเหรดบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามอาจจะต้องวัดใจเรือใบสีฟ้า ว่าจะทุ่มเงินเซ็นสัญญากับ ซาวิช ในช่วงเดือนมกราคมนี้เลยหรือจะเซ็นฟรีเเล้วรอให้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า เนื่องด้วยสัญญานักเตะกำลังจะหมดลง

 

 

ดรีส์ เมอร์เท่นส์ (นาโปลี)

 

6 ฤดูกาล, 210 นัด, 88 ประตู คือตัวเลขที่ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ รับใช้นาโปลีมาอย่างยาวนาน เเต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ด้วยวัย 32 ปี เเม้ฤดูกาลนี้จะยังเป็นตัวหลักในทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ เเต่ฤดูกาลหน้า จะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้

 

สัญญาของ เมอร์เท่นส์ กำลังจะหมดลง ท่ามกลางข่าวเรื่องการย้ายทีมไปทั้งในลีก จีนและการ์ตา เเต่เจ้าตัวก็เเสดงเจตนาว่าต้องการเล่นในยุโรปต่อไป ซึ่งเขาก็เคยพูดว่า “ผมพร้อมจะต่อสัญญากับทีม เเต่ ถ้านาโปลี ไม่ต้องการผมก็จะไป” นั้นเเสดงให้เห็นว่าเขารักสโมสรเเค่ไหน ถ้าย้ายออกก็มีโอกาสจะมาปรากฏตัวในอังกฤษ

 

 

แบลส มาตุยดี้ (ยูเวนตุส)

 

กองกลางตัวหลักของยูเวนตุส ย้ายมา 2 ฤดูกาล พาทีมคว้าเเชมป์พร้อมกับเป็นตัวหลัก ซึ่งปลายซีซั่นที่เเล้วเจ้าตัวก็ประกาศว่ามีความสุขกับทีม เเละพร้อมต่อสัญญาต่อไปเเน่นอน เเต่! เหมือนทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเเล้ว

 

ยูเวนตุส เสริมทัพด้วยการคว้ากองกลางอย่าง อารอน แรมซีย์ เเละ ราอูล อัลบิโอน มาร่วมทีม ทำให้อนาคตของ มาตุยดี้ เป็นเครื่องหมายคำถามไปด้วย ทำให้เชื่อว่าเจ้าตัวมีโอกาสที่จะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก โดยมี เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจอยู่

 

 

เอดิสัน คาวานี (เปเเอสเช)

 

ถ้าพูดชื่อของกองหน้าอันดับต้นๆของโลก เอดิสัน คาวานี ต้องติดหนึ่งในนั้นเเน่นอน เเต่เมื่ออายุล่วงเลยมาจนถึงวัย 32 ปี ทำให้อนาคตของเขาในทีม ปารีส แซงต์ แชร์แมง ซึ่งเป็นสโมสรใหญ่ น่าจะกำลังดับลงเรื่อยๆ

 

สัญญาของ คาวานี เหลือเเค่จนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น เเม้เจ้าตัวจะอยากต่อสัญญาออกไปอีก เเต่เปเเอสเช เหมือนจะอยากปล่อย เพื่อเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งใหม่ๆเข้ามาเเทน ทำให้เจ้าตัวอาจจะต้องหาต้นสังกัดใหม่ โดยมี เเอต. มาดริด เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัว เเต่ก็มีทั้ง นาโปลี, อินเตอร์ มิลาน เเละ เเมนฯ ยู สนใจอยู่เช่นกัน